ข่าวใหม่อัพเดท » บก.ปอศ รับมอบตัวผู้ต้องหา คดี “ฉ้อโกง,ฉ้อโกงประชาชน,นำเข้าซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ สู่ระบบคอมพิวเตอร์”

บก.ปอศ รับมอบตัวผู้ต้องหา คดี “ฉ้อโกง,ฉ้อโกงประชาชน,นำเข้าซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ สู่ระบบคอมพิวเตอร์”

30 สิงหาคม 2019
0

         วันนี้​ วัน​พฤหัสบดี​ที่ 29 ส.ค.62​ ที่บก.ปอศ.​: พล.ต.ต ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ. สั่งการให้​ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.กก.5 บก.ปอศ. และเจ้าหน้าที่กก.5 บก.ปอศ. รับมอบตัวนางสาวศิริรัตน์ จันทร์ปรุ ที่ 1239/2562 ลงวันที่ 20 สิงหาคม 2562 ในความผิดฐาน “ฉ้อโกง,ฉ้อโกงประชาชน,นำเข้าซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ สู่ระบบคอมพิวเตอร์”

          สืบเนื่องจากราวเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้มาร้องทุกข์ผ่านทาง​ ศปอส.ตร. ว่าถูกผู้ต้องหาใช้อุบายหลอกลงทุนโดยการชักชวนกลุ่มผู้เสียหาย ซึ่งเป็นกลุ่มแม่ค้าที่ซื้อขายสินค้าออนไลน์ผ่านทางแอพพลิเคชั่นเฟสบุ๊ก ชื่อ “สานฝันปันรวย” มีสมาชิกประมาณ 40 คน ร่วมลงทุนเป็นตัวแทนขายสินค้า และสั่งซื้อสินค้า หรือสต๊อกสินค้า ตัวใหม่จำนวนหลายรายการ เช่น สบู่,ครีม​ และเซรั่ม ยี่ห้อ Areeya ซึ่งสมาชิกที่ลงทุนไม่ต้องนำสินค้าไปจำหน่ายเอง  จะมีทีมงานของผู้ต้องหา เป็นผู้นำสินค้าไปขายให้ โดยอ้างว่าทีมงานดังกล่าวไม่มีทุน จึงต้องการเงินทุนเพื่อใช้ในการสต๊อกสินค้า ซึ่งหากสมาชิกสั่งซื้อสินค้าในจำนวนมากจะทำให้สามารถซื้อสินค้าในราคาต้นทุนที่ต่ำส่งผลให้กำไรสูงขึ้น  เช่น  หากสต๊อกสินค้า 1 ล้านชิ้น ราคา 23 บาท ทีมขายจะสั่งซื้อ 100 ชิ้น ในราคา 40 บาท ทำให้ได้กำไรชิ้นละ 17 บาท ทำให้มีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก

          ต่อมาเมื่อครบกำหนด ส่งมอบสินค้าก็ไม่มีสินค้าที่สมาชิกสั่งซื้อผลิตสต๊อกออกมาขาย เมื่อสอบถามก็บ่ายเบี่ยงโดยอ้างว่าทาง อย. มีความเข้มงวดมากต้องรอสินค้าได้รับอนุญาตก่อนจึงจะนำออกมาขายได้ และผัดผ่อนเรื่อยมา เป็นเหตุให้กลุ่มผู้เสียหาย ได้รับความเสียหาย 153,781,966 บาท ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับ กระทั่งผู้ต้องหารายนี้ทราบว่าถูกออกหมายจับ จึงประสานเข้ามอบตัว ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนกก.5​ บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง​
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!