ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.นครพนม วางแผนรวบพ่อเล้า ลวงเด็กค้ากาม นาน 5 ปี

ตม.นครพนม วางแผนรวบพ่อเล้า ลวงเด็กค้ากาม นาน 5 ปี

30 สิงหาคม 2019
0

         วันนี้​ วันศุกร์ที่ 30 ส.ค.62 เวลา 13.30 น.ณ โรงแรมสุนีย์ แกรนด์โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ จ.อุบลราชธานี : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.พร้อมด้วย พล.ต.ต. ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์, พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์, พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย, พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รองผบช.สตม., พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์ การดี ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ, พ.ต.อ.นิธิศ ปิติธีรโชติ, พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา, พ.ต.อ.ชัยยศ วรักษ์จุนเกียรติ รองผบก.ตม.4​ และ พ.ต.อ.เศรษฐภัทร ณ สงขลา ผกก.สส.บก.ตม.4 ร่วมแถลงผลการจับกุม ดังนี้

          พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ กล่าวว่า​ ก่อนเกิดเหตุคดีนี้ ตม.จ.นครพนม ได้ร่วมกับ จ.นครพนม จัดระเบียบควบคุมการเข้าออก ณ จุดผ่อนปรน ทางการค้าชายแดน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม และจากทางการสืบสวนทราบว่ามีชายไทยซึ่งมีพฤติการณ์เป็นธุระจัดหาหญิงสาวทั้งเด็กและผู้ใหญ่เพื่อให้บริการทางเพศกับแขกภายในโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.นครพนม

          ต่อมาเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2562 จึงวางแผนจับกุม โดยวิธีการให้สายลับทำการติดต่อล่อซื้อกับชายคนดังกล่าว ซึ่งได้นัดแนะพบกันที่โรงแรมและให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแฝงตัวไปกับสายลับ หลังจากที่พบกับชายคนดังกล่าวแล้วได้พาสายลับไปเลือกซื้อบริการกับหญิงไทย-ลาว 4 ราย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ จากการตรวจสอบหญิงผู้ให้บริการทั้ง 4 ราย มี 3 ราย ซึ่งมีอายุตั้งแต่ 27 ปี ขึ้นไป ไม่มีข้อมูลว่าจะเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จึงถูกดำเนินคดี ในข้อหาเข้าไปมั่วสุม ในสถานการค้าประเวณี  ส่วนอีก 1 ราย อายุ 20 ปี พบว่าถูกล่อลวงโดยชายไทยคนดังกล่าว ให้มาค้าประเวณีตั้งแต่อายุ 15 ปี ซึ่งเข้าข่ายเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จึงได้นำตัวมาสัมภาษณ์คัดแยกเหยื่อกับสหวิชาชีพ ได้ลงความเห็นว่าเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จับกุมชายคนดังกล่าวตรวจสอบทราบชื่อคือ นายศักดิ์ชัยฯ อายุ 58 ปี โดยแจ้งข้อกล่าวหา“เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไป ซึ่งบุคคลอายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตามและค้ามนุษย์” และส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ ฝากประชาสัมพันธ์​สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขันและจับกุมปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิติทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ

          หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สุรเชษฐ​ ​ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!