ข่าวใหม่อัพเดท » เทสโก้ โลตัส เปิดช่องทาง “กรีนเลน” ปลอดถุงพลาสติก​ ในทุกสาขาใหญ่กว่า 200 แห่งทั่วประเทศ

เทสโก้ โลตัส เปิดช่องทาง “กรีนเลน” ปลอดถุงพลาสติก​ ในทุกสาขาใหญ่กว่า 200 แห่งทั่วประเทศ

31 สิงหาคม 2019
0

          เมื่อวัน​ศุกร์​ที่​ 30 สิงหาคม 2562 : เทสโก้ โลตัส เดินหน้าเพิ่มความเข้มข้นมาตรการลดใช้พลาสติก เปิดตัว “กรีนเลน” ช่องทางชำระเงินพิเศษปลอดถุงพลาสติก ในทุกสาขาใหญ่กว่า 200 แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป หลังจากในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาได้มีนโยบายงดใช้ถุงพลาสติกเมื่อลูกค้าซื้อสินค้า 1-2 ชิ้นในสาขาขนาดเล็กและขนาดกลางทุกแห่งรวม 1,800 สาขา

          นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า “เทสโก้ โลตัส มีนโยบายชัดเจนในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยยังคงเดินหน้าในการลดใช้พลาสติกและบรรจุภัณฑ์ที่ไม่จำเป็น หลังจากที่เราเริ่มใช้มาตรการงดใช้ถุงพลาสติกสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้า 1-2 ชิ้น ในสาขาเอ็กซ์เพรสและตลาดทั่วประเทศ รวมประมาณ 1,800 สาขา ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากลูกค้า ล่าสุด สำหรับสาขาใหญ่ทุกแห่งรวม 200 สาขา เราได้ปรับช่องทางชำระเงินเร่งด่วน (Express Lane) สำหรับสินค้าน้อยกว่า 10 ชิ้น ให้เป็นช่องทาง “กรีนเลน” (Green Lane) ช่องทางพิเศษสำหรับลูกค้าที่ไม่รับถุงพลาสติก โดยไม่จำกัดจำนวนสินค้าเมื่อมาใช้บริการที่ช่องทางนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าไม่รับถุงพลาสติก โดยนอกจากจะสามารถชำระเงินได้รวดเร็วแล้ว ยังได้รับแต้มคลับการ์ดทุกครั้งที่ไม่รับถุงพลาสติก เพื่อแลกแต้มเป็นส่วนลดและสิทธิพิเศษต่างๆ อีกด้วย”

         นอกจากการเปิดตัวกรีนเลนแล้ว เทสโก้ โลตัส ยังคงเดินหน้าขยายสาขาปลอดถุงพลาสติก โดยปัจจุบันมีร้านค้าปลอดถุงพลาสติกทั้งหมด 10 สาขา ล่าสุดบนเกาะสมุย และมีแผนที่จะเปิดสาขาปลอดถุงพลาสติกอย่างต่อเนื่อง นางสาวสลิลลา กล่าวสรุป นโยบายลดใช้ถุงพลาสติกและบรรจุภัณฑ์อื่นๆ ของเทสโก้ โลตัส มีดังนี้

  • เทสโก้ โลตัส เป็นผู้ประกอบการค้าปลีกรายแรกในประเทศไทยที่เริ่มรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกผ่านโครงการภูมิใจไม่ใช้ถุง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 สามารถลดถุงพลาสติกไปได้ทั้งหมด 190 ล้านใบ และได้มอบแต้มคลับการ์ดให้ลูกค้าที่ไม่รับถุงไปแล้วทั้งสิ้น 5,900 ล้านแต้ม
  • ร้านค้าปลอดถุงพลาสติก 10 แห่ง งดให้บริการถุงพลาสติกทุกวัน
  • นโยบายงดใช้ถุงพลาสติกสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้า 1-2 ชิ้นในร้านเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส และ เทสโก้ โลตัส ตลาด ทั้งหมด 1,800 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่ 15 สิงหาคม 2562
  • ยกเลิกการใช้ถาดโฟมในทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562
  • เปลี่ยนถาดเนื้อสัตว์เป็นถาดเธอร์โมฟอร์ม ลดการใช้พลาสติก 400 ตันต่อปี ใช้วัสดุที่รีไซเคิลได้ 100%
  • เครื่อง Reverse Vending Machine รับขวดพลาสติกและกระป๋องอลูมิเนียมจากลูกค้าเพื่อนำไปรีไซเคิล มอบแต้มคลับการ์ดเมื่อลูกค้านำขวดและกระป๋องมาใส่ ปัจจุบันติดตั้งใน 13 สาขา และกำลังขยายจำนวนเครื่องไปในสาขาต่างๆอย่างต่อเนื่อง
  • เมื่อลูกค้านำภาชนะหรือแก้วมาเอง เพื่อใส่อาหารสด สลัด เบเกอรี่ ผักผลไม้ หรือเครื่องดื่ม จะได้รับแต้มคลับการ์ดแทนคำขอบคุณ

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ คณาธิป ทรัพยสิทธิ์ (โจ๊ก) 081-843-5754,จันทร์ทิพย์ เทศทอง (ตั้ม) 080- 219-9823​ E-Mail: prtescolotus@gmail.com

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!