ข่าวใหม่อัพเดท » ตม. หนองคายรวบเอเย่นต์ ตุ๋นเหยื่อหลายรายไปทำงานญี่ปุ่น

ตม. หนองคายรวบเอเย่นต์ ตุ๋นเหยื่อหลายรายไปทำงานญี่ปุ่น

31 สิงหาคม 2019
0

         เมื่อวันศุกร์ที่ 30 ส.ค.62 เวลา 13.30 น.ณ โรงแรมสุนีย์ แกรนด์โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ จ.อุบลราชธานี : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.พร้อมด้วย พล.ต.ต. ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์, พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์, พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย, พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รองผบช.สตม., พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์ การดี ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ, พ.ต.อ.นิธิศ ปิติธีรโชติ, พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา, พ.ต.อ.ชัยยศ วรักษ์จุนเกียรติ รองผบก.ตม.4 และ พ.ต.อ.เศรษฐภัทร ณ สงขลา ผกก.สส.บก.ตม.4 ร่วมแถลงผลการจับกุม ดังนี้

         เมื่อวันที่ 19 ส.ค.62 ตม.จ.หนองคายได้รับการประสานข้อมูลจากสภ.สว่างแดนดิน ให้เฝ้าระวังและติดตามจับกุมผู้ต้องหาซึ่งก่อเหตุหลอกลวงผู้เสียหายในพื้นที่ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ไปทำงานการเกษตรที่ประเทศญี่ปุ่นและจากการหลอกลวงได้เงินจากผู้เสียหาย จำนวน 230,000 บาท ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุม จนกระทั่งต่อมา ตม.จ.หนองคาย ได้ดำเนินการสืบสวนโดยใช้ระบบ Biometrics และติดตามเฝ้าดู จนกระทั่งพบตัว น.ส.เนตรนภาฯ ในพื้นที่​ จ.หนองคาย จึงได้ขอตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดสว่างแดนดิน ที่ 78/2561​ ลงวันที่ 27 ก.ย.61 ข้อหา “จัดหางานให้คนงานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนจัดหางานกลาง หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ฯ” จึงแจ้งข้อกล่าวหาและจับกุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          นอกจากนั้น จากการขยายผลยังพบว่าผู้ต้องหายังเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดมหาสารคามที่ 46/2562 ลงวันที่ 12 มี.ค.62 อีกคดีหนึ่งในข้อหาเดียวกัน กล่าวคือได้มีการหลอกลวงผู้เสียหายอีก 2 ราย ในพื้นที่ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม เพื่อไปทำงานติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้ทรัพย์สินจากการหลอกลวง ได้เงินจากผู้เสียหายจำนวน 130,000 บาท โดยทั้งสองกรณีนี้ เหยื่อทุกรายไม่สามารถเดินทางไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่นตามที่ถูกชักชวนหรือแนะนำแต่อย่างใด

          สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขันและจับกุมปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิติทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ

         หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

  สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน          

error: Content is protected !!