ข่าวใหม่อัพเดท » ผบ.ตร. ร่วมงานสถาปนากองปราบฯ​ ครบ 71 ปี ชี้เป็นหน่วยงานที่ทุ่มเท ด้านผู้การกองปราบฯ เน้นเอาคนดีมาอยู่ในหน่วยเพื่องานพัฒนา​ และต่อยอด

ผบ.ตร. ร่วมงานสถาปนากองปราบฯ​ ครบ 71 ปี ชี้เป็นหน่วยงานที่ทุ่มเท ด้านผู้การกองปราบฯ เน้นเอาคนดีมาอยู่ในหน่วยเพื่องานพัฒนา​ และต่อยอด

1 กันยายน 2019
0

          วันนี้​ วันอาทิตย์ที่ 1 ก.ย.62​ เวลา 10.00 น.ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) : พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เดินทางมาเป็นประธานในพิธีวันสถาปนากองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ครบรอบปีที่ 71 พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก.,พล.ต.ต.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ รองผบช.ก. มาร่วมงาน โดยมี พล.ต.ต. จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ตลอดจนข้าราชการตำรวจในสังกัด บก.ป.ให้การต้อนรับ​ และเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน นอกจากนี้ภายในงานยังมีอดีตผู้บังคับบัญชา อาทิ พล.ต.ท.วรรณรัตน์ คชรักษ์,พล.ต.ต ประยนต์ ลาเสือ เข้าร่วมพิธีในการนี้ด้วย

          พล.ต.ต.จิรภพฯ กล่าวว่า ความสงบสุข ประโยชน์ที่สังคม​ และพี่น้องประชาชนจะได้รับ เป็นเรื่องสำคัญที่สุด ผู้บังคับบัญชาที่ผ่านมาต่างเน้นย้ำ ดังนั้นเรื่องของการนำพาคนดีมาเป็นหัวหน้าหน่วย เป็นเรื่องผู้บังคับบัญชาระดับสูงตระหนัก เมื่อมีคนที่มีฝีมือมาจะเป็นที่ไว้วางใจ เรื่องของการคุ้นคน คุ้นภารกิจ คุ้นสถานที่ เป็นเรื่องที่ต้องมีความต่อเนื่อง มีการสะสมประสบการณ์มาอย่างยาวนาน ถึงจะรู้อะไรต่างๆ ได้อย่างกระจ่าง นำหน่วยได้ดี พร้อมทั้งจะพยายามทำตรงนี้ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

          ต่อมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ฯ ได้เดินตรวจกองเกียรติยศ จากนั้นจึงมีการมอบโล่รางวัลเกียรติยศสำหรับข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น 18 นาย พร้อมทั้งกล่าวว่า กองปราบปรามเป็นหน่วยงานที่มีผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ ได้รับการยอมรับจากทุกภาคส่วน อันเนื่องมาจากการทุ่มเททำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งกองปราบฯ คือความภาคภูมิใจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพิธีในวันนี้ จัดขึ้นเพื่อเชิดชูเกียรติและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจต่อไป

          สำหรับพิธีการในช่วงเช้านั้นได้มีพิธีสงฆ์และพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ บก.ป.โดย พล.ต.ต. จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พร้อมด้วยข้าราชการในสังกัด เข้าร่วมพิธี เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ข้าราชการตำรวจที่จะเกษียณอายุราชการและมีการมอบทุนการศึกษา​ “บุตรดีศรีกองปราบ” ให้กับบุตร-ธิดาของข้าราชการตำรวจในสังกัด ที่มีผลการเรียนดี รวม 250 ทุน ในงานมอบทุนมี ด.ญ.พิชญาภา งามสุวิชชากุล หรือ น้องแพร อายุ 12 ปี และ น.ส.ศุภาพิชญ์ งามสุวิชชากุล หรือ น้องพลอย อายุ 16 ปี บุตรสาว พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล​ รองผกก. (สอบสวน ) กก. 2 บก.ป. ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต มารับทุนการศึกษาด้วย

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!