ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # จังหวัดนำกำลังพล ลงช่วยเหลือประชาชน หลังได้รับผลกระทบจากพายุ ” โพดุล “

มุกดาหาร # จังหวัดนำกำลังพล ลงช่วยเหลือประชาชน หลังได้รับผลกระทบจากพายุ ” โพดุล “

2 กันยายน 2019
0

          เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2562 เวลา 10.00 น . ที่บ้านโคกสว่าง ตำบลเหล่าหมี อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร มอบหมายให้ นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยนายพิทยา กุดหอม ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 7 สกลนคร พ.อ.พรเทพ ชิ้นสุวรรณ รอง ผอ.รมน.มุกดาหาร และ พ.อ.ดร. โกมล วงศ์อนันต์ หัวหน้ากลุ่มงานแผนนโยบายและการข่าว กอ.รมน.มุกดาหาร ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน พร้อมกำลังพลจาก ร. 3 พัน 3 จำนวน 20 นาย ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 7 นำรถผลิตน้ำดื่ม รถยกสูง 1 คัน เรือท้องแบน 4 ลำ รถสูงจากทหาร 1 คัน พร้อมกองกำลังพลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ที่ประสบปัญหา ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่ ไม่มีไฟฟ้า และไม่มีสัญญาณโทรศัพท์

         ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดมุกดาหาร ขอรายงานสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ประจำวันที่ 1 กันยายน 2562 ข้อมูลเมื่อเวลา 13.00 น. สถานการณ์ทั่วไป อำเภอต่าง ๆที่ได้รับผลกระทบระดับน้ำลดลง เส้นทางคมนาคม สามารถสัญจรได้ตามปกติ โดยขณะนี้หน่วยงานระดับพื้นที่ ได้แก่ อำเภอและท้องถิ่น กำลังสำรวจความเสียหายในส่วนของพื้นที่อำเภอดอนตาล ได้แก่ ตำบลเหล่าหมี บ้านโคกสว่าง และบ้านป่าพยอม มีผู้ได้รับผลกระทบ จำนวน 300 ครัวเรือน เส้นทางคมนาคมถูกตัดขาด ถนนทางหลวงชนบทเส้น บ้านนายอ-บ้านป่าพะยอม ถูกตัดขาด ไฟฟ้าดับ สัญญาณโทรศัพท์ไม่สามารถใช้งานได้ โดยทางจังหวัดมุกดาหารได้แก้ไขสถานการณ์เบื้องต้น ดังนี้

          บริเวณจุดที่คอสะพานขาด และทรุดตัว ทางหลวงชนบทมุกดาหาร ได้ประสานศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 7 สกลนคร ขอรับการสนับสนุนสะพานแบริ่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการเดินทางมาติดตั้ง พร้อมขอรับการสนับสนุนรถผลิตน้ำดื่มจำนวน 1 คัน ปัจจุบันอยู่ในพื้นที่ประสบภัย เรียบร้อยแล้ว ประสานขอรับสนับสนุนเรือท้องแบนพร้อมเครื่องยนต์ 9 รำ ขณะนี้อยู่ในพื้นที่ประสบภัยเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ได้ประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดมุกดาหารเข้าแก้ไขระบบไฟฟ้าในพื้นที่ และประสานบริษัทเอกชนที่ให้บริการระบบเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์ กำลังดำเนินการแก้ไขเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถกลับเข้าสู่ภาวะปกติในเร็ว ๆ นี้


ธานินทร์, ฐานิตา, สมเกียรติ, พวงเพชร /ผู้สื่อข่าวมุกดาหาร

เดวิด มุกดาหาร หัวหน้าศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่นคง มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!