ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ประชุมเตรียมป้องกันแก้ไขและรับมือสถานการณ์น้ำ พร้อมฝากประชาชนเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ประชุมเตรียมป้องกันแก้ไขและรับมือสถานการณ์น้ำ พร้อมฝากประชาชนเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำ

2 กันยายน 2019
0

          วันที่ 2 กันยายน 2562 เวลา 10.30 น.นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้เรียกประชุมคณะทำงานเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำจังหวัดสุโขทัย ณ ห้องประชุม ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย โดยมีนายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานฯ คณะทำงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมการรับมือ ป้องกันและแก้ไขปัญหา

          โดยเบื้องต้นจังหวัดสุโขทัยได้ทำการพร่องน้ำในแม่น้ำยมโดยการระบายน้ำที่ประตูระบายน้ำหาดสะพานจันทร์ อำเภอสวรรคโลก และประตูระบายน้ำยางซ้าย อำเภอเมือง ณ ตอนนี้ระดับน้ำแม่น้ำยมในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัย อยู่ที่ 7 เมตร จุดวิกฤตอยู่ที่ 7.40 เมตร ขณะนี้โครงการชลประทานสุโขทัยเร่งผันน้ำในแม่น้ำยมสู่แม่น้ำยมสายเก่าไปลงแม่น้ำน่าน รวมถึงลำคลองสาขาต่างๆ และอีกทางหนึ่งผันลงสู่ทะเลหลวงเพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ในหน้าแล้ง

          อย่างไรก็ดี จังหวัดสุโขทัยได้มีหนังสือวิทยุส่งนายอำเภอทุกอำเภอ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งประชาสัมพันธ์จังหวัดสุโขทัย สถานีวิทยุ หอกระจายข่าว เสียงตามสาย เพื่อแจ้งเตือนประชาชนในจังหวัดสุโขทัย ให้ติดตามข่าวสารสถานการณ์น้ำ สภาพแม่น้ำยม ลำคลองสาขา ข่าวพยากรณ์อากาศและเพื่อความไม่ประมาทควรเตรียมการป้องกันทรัพย์สินและของมีค่า การยกสิ่งของไว้ที่สูง รวมถึงสัตว์เลี้ยงที่อาจได้รับความเสียหายจากอุทกภัยไว้ก่อน หากเกิดสถานการณ์ขึ้นในพื้นที่ให้แจ้งหน่วยงานในพื้นที่ทันทีได้ทุกช่องทางและที่หมายเลขโทรศัพท์ 055-616239

นายพงศ์เทพ สาคร รายงานจากจังหวัดสุโขทัย

error: Content is protected !!