ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย-คุมเข้มยันน้ำต้องไม่ท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ

สุโขทัย-คุมเข้มยันน้ำต้องไม่ท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ

3 กันยายน 2019
0

          อิทธิพลของพายุ “โพดุล” ทำให้ปริมาณฝนตกสะสมในหลายจังหวัดภาคเหนือเป็นจำนวนมาก และกำลังไหลผ่านแม่น้ำยมจนวิกฤต น้ำไหลผ่าน อ.เมือง จ.แพร่มีปริมาณสูงสุด 1,102 ลบ.ม./วินาที และผ่านที่ อ.วังชิ้น จ.แพร่ มีปริมาณสูงสุด 900 ลบ.ม./วินาที ซึ่งในวันที่ 3 ก.ย.นี้ จะไหลผ่าน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย มีปริมาณสูงสุด 980 ลบ.ม./วินาที โอกาสเสี่ยงสูงที่น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่เขตเศรษฐกิจเมืองสุโขทัย

          วันที่ 3 กันยายน 2562 เวลา 09.00 น.นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเสี่ยงและเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในเขตอำเภอเมืองสุโขทัยพร้อมทั้งประชุมคณะทำงานเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำจังหวัดสุโขทัย ณ ห้องประชุม ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดสุโขทัย ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย โดยขอให้ทุกภาคส่วนเตรียมความพร้อมทั้งกำลังคน และอุปกรณ์เครื่องสูบน้ำและเครื่องจักรกลหนัก เช่น รถขุดตัก ให้พร้อมปฏิบัติงานได้ทันที และประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนให้ทราบและเตรียมรับสถานการณ์ จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่จุดเสี่ยง เฝ้าระวังพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสุโขทัยตามแนวกำแพงป้องกันน้ำท่วม ที่อาจจะมีน้ำผุดลอดใต้กำแพงอีก

          ขณะที่กองกำลังผสม พลเรือน ทหาร ตำรวจ ได้ระดมนำกระสอบทรายอุดปิดจุดที่มีน้ำทะลัก และซ่อมแซมพนังที่ชำรุด เสริมกระสอบทรายให้สูงขึ้นอีก 40 ซม.ตลอดแนวในเขตเทศบาล พร้อมจัดตั้งโรงครัว และชุดเฉพาะกิจ ให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยในทันที

นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!