ข่าวใหม่อัพเดท » “กนกวรรณ” สั่งลูกเสือ​และหน่วยงานในกำกับ ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมโดยด่วน

“กนกวรรณ” สั่งลูกเสือ​และหน่วยงานในกำกับ ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมโดยด่วน

3 กันยายน 2019
0

         ตามที่มีอุทกภัยน้ำท่วมในจังหวัดต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่ได้รับผลกระทบ 44 จังหวัด ทั้งในภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และภาคใต้นั้น ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ​ ในฐานะกำกับดูเเลสำนักลูกเสือแห่งชาติได้สั่งการให้สำนักงานลูกเสือแห่งชาติ แจ้งลูกเสือจังหวัดต่างๆ ลงพื้นที่ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประสบภัย เช่น ช่วยโยกย้ายสิ่งของ การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การจราจร เป็นต้น

          ดร.กนกวรรณฯ เปิดเผยภายหลังได้รับรายงานสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศว่า “รู้สึกห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากจากพายุโพดุลเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ได้รับฟังการแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยา ทราบว่าจะมีพายุเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทยอีกระลอก ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชนตลอดจนสถานศึกษาเป็นจำนวนมาก จึงสั่งการให้ลูกเสือพร้อมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ร่วมดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากจากอุทกภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ และขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันเพิ่มขึ้นและน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับผู้ที่จะเดินทางขอให้ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางทุกครั้ง

          นอกจากนี้ได้สั่งการให้ สำนักงาน กศน.และ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือ สช. เร่งสำรวจและรายงานความเสียหายของพื้นที่และสถานศึกษามายังกระทรวงศึกษาธิการโดยด่วน รวมถึงให้การช่วยเหลือประชาชนในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ เพื่อวางแผนในการช่วยเหลือและเยียวยาปัญหาหลังน้ำลดต่อไป

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!