ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ จับแอ๊ด บ้านดู่ ร่วมกับพวกก่อเหตุปล้นทรัพย์แฟนเก่าหนีคดีมา 12 ปี

กองปราบฯ​ จับแอ๊ด บ้านดู่ ร่วมกับพวกก่อเหตุปล้นทรัพย์แฟนเก่าหนีคดีมา 12 ปี

3 กันยายน 2019
0

          วันนี้​ วันอังคาร​ที่ 3 กันยายน 2562 เวลา​ 10.00 น.​ ที่กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ : พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.บก.ป.​ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย,พ.ต.อ.พุฒิเดช บุญกระพือ รองผบก.ป.,พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป.,พ.ต.ท.วิศิษฐ์ พลบม่วง,พ.ต.ท.สมบัติ มีมงคล,พ.ต.ท.วิญญู แจ่มใส,พ.ต.ท.ณัทกฤช น้อยคำปัน รองผกก.2 บก.ป.นำทีมโดย พ.ต.ท.กรกช ยงยืน สว.กก.2 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.2 บก.ป.

          ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายเจษฎา หรือแอ๊ด บ้านดู่ ความสวัสดิ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/13 หมู่ 6 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ที่ 224/2550 ลง 24 มิถุนายน 2550 เลขคดีอาญาที่ 1053/50 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

          โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา​ได้ที่ บริเวณบ้านพักไม่มีเลขที่ ริมถนนเมืองใหม่กลาง หมู่ 10 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี​ ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.50 เวลาประมาณ 14.00 น.นายเจษฎาฯ ร่วมกลับ นายจิรโชติ ความสวัสดิ์ น้องชายและนายวิฑูรย์ โคตรมงคล ก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย และได้ชิงทรัพย์รถยนต์กระบะของผู้เสียหาย ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี เหตุเกิดที่ บ้านกุดลาด ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ต่อมานายเจษฎาฯ ได้หลบหนีมาช่วยน้าค้าขายอาหารตามสั่งที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามสืบทราบจึงถูกจับกุมส่งพนักงานสอบสวน​ สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย​ต่อไป            

          จากการสอบถาม นายเจษฎาฯ ให้การภาคเสธว่า ได้ร่วมก่อเหตุทำร้ายร่างกายจริงแต่ไม่ได้ปล้นทรัพย์ เนื่องจากตนเองเคยคบหากับผู้เสียหายประมาณ 4 ปี แต่ได้เลิกรากัน ต่อมาผู้เสียหายได้ไปคบหากับผู้ชายคนอื่น ก่อนเกิดเหตุตนเองถูกแฟนใหม่ของผู้เสียหายทำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธมีดไล่แทง แต่ตนเองไม่ได้แจ้งความ ซึ่งในวันที่เกิดเหตุด้วยความแค้น นายเจษฎาฯ ร่วมกับนายจิรโชติฯ และนายวิฑูรย์ฯ ดักรอทำร้ายร่างกายผู้เสียหายและแฟนใหม่จนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะแยกย้ายกันหลบหนีนายวิฑูรย์ฯ ได้ชิงทรัพย์รถยนต์กระบะและเงินสดประมาณ 10,000 บาทของผู้เสียหายไปด้วย ต่อมานายจิรโชติฯ และนายวิฑูรย์ฯ ถูกจับกุมตนเองจึงหลบหนีมาอาศัยอยู่กับญาติที่ จ.ชลบุรี

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!