ข่าวใหม่อัพเดท » สุดยอด…3 คน อำเภอเดียวกันอายุยืนนับ 100 ปี สุขภาพดีกินปลากับผักเป็นอาหาร

สุดยอด…3 คน อำเภอเดียวกันอายุยืนนับ 100 ปี สุขภาพดีกินปลากับผักเป็นอาหาร

4 กันยายน 2019
0

         ชาวอำเภอรามัน จังหวัดยะลา มีอายุยืนเป็น 100 ปี สุขภาพแข็งแรงดีเยี่ยม เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก นางสุภาพร วุฒิศาสตร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา ที่มอบหมายให้ นางสาวแอนจิรา ไชยสิงห์ นักพัฒนาสังคมร่วมกับกองร้อยทหารพราน 4116, 4107, สถานีวิทยุทักษิณสัมพันธ์ ที่ 304, ชุดควบคุมสันติสุข 302, โฆษกชาวบ้าน รุ่นที่ 15 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลยะต๊ะ, ตำบลเกะรอ, ผู้ใหญ่บ้าน, อสม, และเครือข่าย ได้ลงพื้นที่ เยี่ยมบ้าน นายเจะโซ๊ะ รอเฮง อายุ 101 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมูที่ 1 ต.เกะรอ อ.รา
มัน จ.ยะลา, นายมะดาโอ๊ะ สะอง อายุ 100 ปี บ้านเลขที่ 3 หมู่ที่ 2 ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา และนางเจ๊ะวอ หะยีมะลี อายุ 100 ปี บ้านเลขที่ 91/2 หมู่ที่ 5 ต.ยะต๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา โดยผู้สูงอายุทั้ง 3 คน มีอายุเกิน 100 ปี อยู่ในพื้นที่อำเภอเดียวกัน ของจังหวัดยะลา

          จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมสอบถามพูดคุยกับทั้ง 3 คน พบว่าทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรงความจำดี รับประทานผักและปลาเป็นอาหารหลัก นอกจากนี้ยังได้พูดคุยกับบุตรสาวและญาติของผู้เฒ่าทั้งสามทราบว่า ได้ดูแลรวมทั้งให้กำลังใจและให้คำแนะนำในการดูแลผู้สูงอายุทั้งสามคนเป็นอย่างดี เปรียบเสมือนเป็นปูชนียบุคคลของพื้นที่เลยทีเดียว

          ในโอกาสนี้ ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อการดำรงชีพเป็นการเบื้องต้น และพร้อมที่จะลงมาดูแลเพื่อเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจอย่างต่อเนื่องต่อไปอีกด้วย

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา
นิราช ทิพย์ศรี/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน

error: Content is protected !!