ข่าวใหม่อัพเดท » ฉก.ศรีวิชัยท่าศาลา ทลายโรงเชือดเถื่อน จับกุม 3 ราย ได้ทั้งซากวัว อาวุธปืน และยาเสพติด

ฉก.ศรีวิชัยท่าศาลา ทลายโรงเชือดเถื่อน จับกุม 3 ราย ได้ทั้งซากวัว อาวุธปืน และยาเสพติด

5 กันยายน 2019
0

          เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 5 ก.ย.62 นายสุพงษ์วิณัย ชูยก นายอำเภอท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้นายพันธกานต์ รัชณรงค์ ปลัดป้องกัน/เจ้าพนักงาน ปปส.หมายเลข 620201 นำกำลัง อส.ชุดปราบปราบยาเสพติด/ชุดเฉพาะกิจ (ฉก.) ศรีวิชัยท่าศาลา ออกตรวจสอบโรงเชือดเถื่อน หลังได้รับรายงานมาว่าในท้องที่ชุมชนบ้านดอนกุน ที่บ้านเลขที่ 70/3 หมู่ 3 ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา มีการลักลอบเปิดโรงฆ่าสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาต

          หลังเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพบว่ามีการเปิดโรงฆ่าสัตว์จริง จึงเข้าปิดล้อมจับกุมตัวเจ้าของคือนายศรศักดิ์ หมินหวัง อายุ 34 ปี พร้อมของกลางซากวัวเพศผู้สีดำ 1 ตัว น้ำหนัก 170 กก.เนื้อหมูชำแหละน้ำหนัก 170 กก.รวมทั้งมีดชำแหละและอุปกรณ์การฆ่าสัตว์ โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาตั้งโรงฆ่าสัตว์ โรงพักสัตว์ และการฆ่าสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ก่อนจะควบคุมตัวและตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

          จากนั้นได้เข้าตรวจค้นชุมชนโรงฆ่าสัตว์บ้านบังโยง บ้านทุ่งเกราะ หมู่ 4 ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จับกุมนายจตุรงค์ กำลัง อายุ 34 ปี ได้พร้อมยาบ้า 120 เม็ด อุปกรณ์การเสพ 1 ชุด ก่อนจะนำไปตรวจปัสสาวะ พบว่าฉี่สีม่วง และจับกุมนายสุวิทย์ หวันหวัง อายุ 49 ปี ได้พร้อมของกลางยาบ้า 2 เม็ด , อาวุธปืนสั้นชนิดลูกโม่ .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุน 17 นัด จึงแจ้งข้อหาก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          นายพันธกานต์ รัชณรงค์ ปลัดป้องกันอำเภอท่าศาลา กล่าวว่า พื้นที่ อ.ท่าศาลา มีการลักลอบเปิดโรงฆ่าสัตว์เถื่อนกันหลายราย ซึ่งภายในโรงฆ่าสัตว์นั้นยังมีการเสพยาเสพติดกันด้วย จึงได้รับคำสั่งจากนายอำเภอเพื่อเข้าตรวจสอบและจับกุม ซึ่งคืนเดียวสามารถจับกุมได้ 3 ราย ได้ทั้งซากสัตว์ที่ถูกชำแหละ ยาเสพติด และอาวุธปืน เบื้องต้นการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 รับสารภาพ ก่อนจะถูกส่งตัวไปให้ตำรวจเพื่อขยายผลและดำเนินคดีตามกฏหมายแล้ว.


ธีรศักดิ์ อักษรกูล /รายงาน

error: Content is protected !!