ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย-น้ำเริ่มลด แต่ยังคงมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำยมไหลทะลักเข้ามาอยู่ ทางจังหวัดเร่งให้ความช่วยเหลือแล้ว

สุโขทัย-น้ำเริ่มลด แต่ยังคงมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำยมไหลทะลักเข้ามาอยู่ ทางจังหวัดเร่งให้ความช่วยเหลือแล้ว

5 กันยายน 2019
0

          สถานการณ์น้ำท่วมของสุโขทัยแม้ระดับน้ำในแม่น้ำยมจะเริ่มลดระดับลงเรื่อยๆ แต่ในบางพื้นที่ของอำเภอศรีสำโรงและอำเภอเมืองสุโขทัย ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ โดยเฉพาะ พื้นที่หมู่ 2 บ้านลัดทรายมูล ต.ปากพระ อ.เมือง จ.สุโขทัย เป็นหนึ่งพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำยมที่เพิ่มระดับตั้งแต่วันที่ 3 ที่ผ่านมา โดยพื้นที่นี้น้ำยมเข้าสู่บ้านของประชาชน เนื่องจากคันตลิ่งซึ่งเป็นดินได้ถูกน้ำกัดเซาะและพังลง ทำให้น้ำไหลเข้าพื้นที่อย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านกว่า 80 ครัวเรือน จากทั้งหมด 220 ครัวเรือน ทางราชการและหน่วยงานต่างๆได้เร่งให้ความช่วยเหลือแล้ว

          วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 14:00น. นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมหน่วยสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย ได้เดินทางลงพื้นที่ ตำปากพระและตำบลยางซ้ายของอำเภอเมืองสุโขทัย เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์น้ำและเยี่ยมเยือนประชาชนผู้ประสบภัย พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพของเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 8 ตำบลยางซ้าย ซึ่งเป็นจุดแรกที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำยมล้นตลิ่ง ก่อนที่จะเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่หมู่ที่ 3 จำนวน 200 ครัวเรือน และพื้นที่ทางการเกษตร 800 ไร่ และพื้นที่หมู่ที่ 8 จำนวน 238 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตร 1,115 ไร่

          สำหรับภาพรวมความเสียหายจากอุทกภัยที่เกิดขึ้นที่จังหวัดสุโขทัยนั้น ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน มีทั้งหมด 6 อำเภอ คือ อำเภอสวรรคโลก /อำเภอเมืองสุโขทัย /อำเภอศรีสำโรง /อำเภอกงไกรลาส /อำเภอคีรีมาศ /และ อำเภอศรีสัชนาลัย และในขณะนี้หน่วยงานต่าง ๆ เร่งสำรวจและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว

นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!