ข่าวใหม่อัพเดท » แรงกว่ากระแสน้ำ!!! ธารน้ำใจจิตอาสาหลั่งไหลช่วยน้ำท่วมสุโขทัย ขณะที่น้ำเริ่มลดลง

แรงกว่ากระแสน้ำ!!! ธารน้ำใจจิตอาสาหลั่งไหลช่วยน้ำท่วมสุโขทัย ขณะที่น้ำเริ่มลดลง

7 กันยายน 2019
0

          จากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสุโขทัย ล่าสุดระดับน้ำในแม่น้ำยมได้ลดลงไปกว่า1.50 เมตร ที่จุดวัดน้ำY33 อ.ศรีสำโรง วัดได้ 7.80 เมตร และ Y4 หน้าจวนผู้ว่าฯ ระดับน้ำวัดได้ 6 เมตร ทำให้น้ำจากแม่น้ำยมที่เคยทะลักเข้าท่วมพื้นที่หมู่2 ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย   ระดับน้ำที่เคยท่วมสูงก็ลดลง เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำยมมีระดับต่ำกว่าพนังกั้นน้ำ ทำให้น้ำไม่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนแล้ว

          ทำให้ถนนภายในหมู่บ้าน ถูกกระแสน้ำกัดเซาะพื้นผิวถนนเสียหายหลายจุด ซึ่งทาง อ.ศรีสำโรง จะได้เร่งสำรวจความเสียหายพร้อมกับเข้าไปฟื้นฟูช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำกัดเซาะพนังริมน้ำยมพังจนเป็นเหตุให้น้ำเข้าท่วมพื้นที่ ม.2 ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย

          และที่บ้านลัดทรายมูล ต.ปากพระ อ.เมือง จ.สุโขทัย ระดับน้ำที่เคยท่วมสูงก็ลดลง ถนนในหมู่บ้านถูกน้ำกัดเซาะเสียหายหลายจุด ทั้งบ้านเรือนประชาชนอีก2 หลังที่ถูกน้ำกัดเซาะได้รับความเสียหายเช่นกัน

          ขณะที่ธารน้ำใจจากจิตอาสาเร่งเข้าช่วยเหลือนำสิ่งของบริจาคข้าวสารอาหารแห้งของใช้จำเป็น น้ำดื่ม ยารักษาโรค เข้ามอบแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

          นายช่างเจริญ ทองมา หัวหน้าชุดกู้ภัยพยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าตนได้ติดตามข่าวน้ำท่วมจ.สุโขทัย ที่วิกฤตหนักชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหนัก ตนจึงวางแผนประชุมกับทีมงานนำของมาบริจาคช่วยชาวสุโขทัยโดยร่วมกับทีมงานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูพิษณุโลกและสุโขทัย ประสานข้อมูลและลงพื้นที่ไปทั้ง2อำเภอที่ได้รับผลกระทบหนัก

นายพงศ์เทพ สาคร รายงานจากสุโขทัย

error: Content is protected !!