ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย-เร่งสำรวจและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมกับซ่อมแซมระบบสาธารณูปโภคที่ได้รับความเสียหาย

สุโขทัย-เร่งสำรวจและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมกับซ่อมแซมระบบสาธารณูปโภคที่ได้รับความเสียหาย

7 กันยายน 2019
0

          จากสถานการณ์น้ำยมลดระดับลง ทำให้สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ตำบลทับผึ้ง อำเภอศรีสำโรง ตำบลปากแคว ตำบลยางซ้าย ตำบลปากพระ อำเภอเมืองสุโขทัยเริ่มดีขึ้น ระดับน้ำได้ลดลงพร้อมกับเร่งสูบระบายน้ำที่ยังท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำบางแห่งให้หมดภายใน 1-2 วันนี้

          ด้านนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้กำชับให้ทุกส่วนราชการที่มีภารกิจให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ทำการสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนราษฎร พื้นที่การเกษตร การประมง การปศุสัตว์ เพื่อให้ความช่วยเหลือตามระเบียบโดยเร็ว เบื้องต้นในวันนี้ได้มอบหมายให้นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นผู้แทนสภากาชาดไทยมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลป่ากุมเกาะ อำเภอสวรรคโลกจำนวน 72 ครัวเรือน ตำบลทับผึ้ง อำเภอศรีสำโรงจำนวน 126 ครัวเรือน ตำบลปากพระ ตำบลยางซ้ายอำเภอเมืองสุโขทัยจำนวน 513 ครัวเรือน

           พร้อมกับสั่งการให้หน่วยงานราชการต่างๆ บูรณาการร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งสำรวจและซ่อมแซมระบบสาธารณูปโภคที่ได้รับความเสียหายให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติโดยเร็วต่อไป พร้อมกับขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามประกาศแจ้งเตือนของทางราชการเพื่อป้องกันอันตรายและความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เนื่องจากในระยะนี้ยังอยู่ในฤดูฝน

นายพงศ์เทพ สาคร รายงานจากสุโขทัย

error: Content is protected !!