ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวนตม.4​ รวบแม่เล้า หลอกลวงสาวไทยค้าประเวณีที่อิตาลี หลังหลบหนีออกจากประเทศไทยตั้งแต่ปี 2552

สืบสวนตม.4​ รวบแม่เล้า หลอกลวงสาวไทยค้าประเวณีที่อิตาลี หลังหลบหนีออกจากประเทศไทยตั้งแต่ปี 2552

7 กันยายน 2019
0

         วันนี้​ วัน​ศุกร์ที่ 6 ก.ย.62 เวลา 10.00 น.​ ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 3 บก.ตม.1 ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคาร B ถนนแจ้งวัฒนะ หลักสี่ กทม.: พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช. สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผบช.ภ.7 ปฏิบัติราชการ สตม., พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์ การดี ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ, พ.ต.อ.นิธิศ ปิติธีรโชติ, พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รองผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ชัยยศ วรักษ์จุนเกียรติ รองผบก.ฯ และ พ.ต.อ.เศรษฐภัทร ณ สงขลา ผกก.สส.บก.ตม.4 ร่วมแถลงผล การจับกุม ดังนี้

          เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุรินทร์​ ได้ทำการสืบสวนเกี่ยวกับบุคคลมีพฤติการณ์เป็นอาชญากรรมข้ามชาติ กรณีของ นางกุหลาบ หรือรำพึง จำเลยในความผิดฐาน “ร่วมกันเป็นธุระจัดหาเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น,เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป กระทำความผิดเกี่ยวกับการค้าหญิง”

         กล่าวคือ เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2548 ถึง 7 มิถุนายน พ.ศ. 2549 นางกุหลาบ ได้ก่อเหตุหลอกลวงหญิงสาวชาวไทยให้ไปทำงานค้าประเวณีที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี โดยหลอกลวงว่าจะให้ไปทำงานแม่บ้านและทำงานเป็นพนักงานขายอาหาร ต่อมานางกุหลาบ ฯ ถูกดำเนินคดีในความผิดฐานดังกล่าว และเมื่อปี พ.ศ.2552 ศาลอาญาได้มีคำพิพากษา ตัดสินจำคุกนางกุหลาบฯ แต่ภายหลัง นางกุหลาบฯ​ ได้หลบหนีออกนอกประเทศ ซึ่งศาลอาญาได้ออกหมายจับนางกุหลาบฯ​ ไว้ตามหมายจับศาลอาญาที่ 41/2558 ลงวันที่ 19 มกราคม 2558

          จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุรินทร์ พบเบาะแสของนางกุหลาบฯ ทราบว่า นางกุหลาบฯ ได้โดยสารเครื่องบินจากต่างประเทศเข้าไปยังประเทศกัมพูชา และจะเดินทางผ่านเข้ามายังประเทศไทยที่จุดผ่านแดนถาวรช่องจอม อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุรินทร์

          จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรกาบเชิง จัดกำลังเข้าทำการสืบสวนติดตาม และเฝ้าระวัง ในจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม จนเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562​ เวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสามารถจับกุมตัว นางกุหลาบฯ​ ได้ที่บริเวณช่องตรวจหนังสือเดินทางขาเข้าจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม และได้นำตัวส่งศาลอาญา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ ขอฝาก​ประชาสัมพันธ์​ให้ทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิด ในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทย และสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับ และมีการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!