ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # สโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่อำเภอดอนตาล

มุกดาหาร # สโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่อำเภอดอนตาล

7 กันยายน 2019
0

          เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 62 ที่บริเวณศาลาประชาธิปไตย บ้านโพนสว่าง ตำบลดอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร โรตารีภาค 3340 โรตารีสากล ร่วมกับสโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร สโมสรโรตารีโคราช และสโมสรโรตารีคุณหญิงโม-โคราช โดยนางมณีรัตน์ นวกุลกาญจนภาส นายกสโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร พร้อมด้วย นายกสโมสรโรตารีโคราช และสโมสรโรตารีคุณหญิงโม-โคราช และสมาชิกโรตารี ลงพื้นที่มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พื้นที่บ้านโพนสว่าง, บ้านนาม่วง, บ้านโนนสีทอง, และ บ้านดอนตาล หมู่ 1 ตำบลดอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร นอกจากนี้ยังได้มอบสิ่งให้ อปพร.เทศบาลดอนตาล รวมทั้งสิ้น 200 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

          โรตารีภาค 3340 โรตารีสากล ร่วมกับสโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร สโมสรโรตารีโคราช และสโมสรโรตารีคุณหญิงโม-โคราช ลงพื้นที่มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พื้นที่บ้านโพนสว่าง, บ้านนาม่วง ,บ้านโนนสีทอง, และบ้านดอนตาล หมู่ 1 ตำบลดอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร นอกจากนี้ยังได้มอบสิ่งให้ อปพร.เทศบาลดอนตาล รวมทั้งสิ้น 200 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

          สำหรับชาวบ้านโพนสว่าง, บ้านนาม่วง, บ้านโนนสีทอง, และ บ้านดอนตาล หมู่ 1 ตำบลดอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุ “โพดุล” ทำให้ชาวบ้านดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน น้ำท่วมถนน น้ำกัดเซาะสะพาน ทำให้สะพานขาดได้รับความเสียหายและสัญจรไป-มาไม่ได้ ส่วนถนนเข้าหมู่บ้านมีน้ำท่วมสูง จึ งไม่สามารถเดินทางเข้า-ออกหมู่บ้านได้

         ดังนั้นทางโรตารีภาค 3340 โรตารีสากล ร่วมกับสโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร สโมสรโรตารีโคราช และสโมสรโรตารีคุณหญิงโม-โคราช จึงได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านที่อาศัยใน 4 หมู่บ้านแห่งนี้ จึงได้ลงพื้นที่มอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค อาทิ น้ำดื่ม อาหารแห้ง ยารักษาโรค ขนม นม ไฟฉายและปลากระป๋อง จำนวน 200 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในเบื้องต้น ทั้งนี้ทางนายกเทศมนตรีตำบลดอนตาล นายเอกอมร ศรีลาศักดิ์ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ อปพร. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมแจกสิ่งของให้กับชาวบ้าน ในครั้งนี้อีกด้วย.


ธานินทร์, ฐานิตา, สมเกียรติ, พวงเพชร /ผู้สื่อข่าวมุกดาหาร

เดวิด มุกดาหาร หัวหน้าศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่

error: Content is protected !!