ข่าวใหม่อัพเดท » มูลนิธิร่วมกตัญญู ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดยโสธร​ ระหว่าง​ทางพบเหตุเรือล่ม​ มีผู้เสียชีวิต​ 1​ ราย

มูลนิธิร่วมกตัญญู ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดยโสธร​ ระหว่าง​ทางพบเหตุเรือล่ม​ มีผู้เสียชีวิต​ 1​ ราย

7 กันยายน 2019
0

          วันนี้ วัน​เสาร์​ที่​ 7 ก.ย.62 เวลาประมาณ 12.30 น.เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดยโสธร ระหว่างทาง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ เหตุเรือของชาวบ้านล่ม ในพื้นที่บ้านหนองเทา ระหว่างตำบลบึงเกลือ-วังหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยเจ้าหน้าที่รีบเดินทางย้อนกลับมาจุดเกิดเหตุ

          ทราบต่อมาว่า ก่อนหน้านี้เรือของชาวบ้านลำดังกล่าว ลำเลียงสื่งของไปช่วยเพื่อนบ้าน ระหว่างเข้าฝั่งเรือเกิดล่ม 5 ชีวิตพลัดจมน้ำ และช่วยเหลือไว้ได้ 4 ราย อีก 1 รายสูญหาย อายุประมาณ 30 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของเรือ จากนั้นผู้ใหญ่บ้านจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ขอให้ช่วยเหลือ เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงจึงส่งชุดประดาน้ำลงค้นหาทันที

          ซึ่งจุดเกิดเหตุระดับน้ำ​ มีความลึกประมาณ 5 เมตร กระทั่งผ่านไปราวๆ 5 นาที พบร่างของชายสูญหายคนดังกล่าว พบว่าเสียชีวิต เพราะพลัดจมไปนานถึง 20 นาทีแล้ว เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำร่างขึ้นมา ท่ามกลางความเศร้าสลดต่อหน้าเพื่อนบ้าน คนเห็นเหตุการณ์เล่าว่า เรือดังกล่าวมาช่วยชาวบ้าน ตนพายเรือมา​ และเห็นว่าเรือหันหัวกลับไม่อยากไปต่อเพราะน้ำด้านหน้าลึก

          จากนั้นเรือค่อยๆจมดิ่งลงไป ผู้หญิงจมไปแล้ว 1 ราย ตนจึงดึงผมผู้หญิงช่วยขึ้นมา ส่วนผู้ชายว่ายมาเกาะเรือ รอด 4 ราย ส่วนชายอีก 1 รายเป็นคนขับเรือ พลัดจมหายไปต่อหน้าต่อตา ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชวิตมา ณ ที่นี้​

          ต่อมา​ “พี่ไทด์” เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ ที่นำทีมมูลนิธิร่วมกตัญญู ลงพื้นที่บ้านเสลภูมิ บ้านหัวคู ตำบลบึงเกลือ จังหวัดร้อยเอ็ด ที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม​ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เสร็จภารกิจ​ ก่อนจะเดินทางไปยังจังหวัด​อุบลราชธานี เมื่อทราบข่าวจึงย้อนกลับมายังวัดป่า​ ที่อยู่ห่างจากบ้านผู้เสียชีวิตหลายกิโล​ ซึ่งเป็นที่ตั้งศพผู้เสียชีวิต​ จากเหตุ​เรือล่ม​ โดยวัดใกล้บ้านน้ำท่วมสูงจึงจำเป็นต้องไว้วัดที่ไกลบ้านกว่า​

          ภายหลังที่​ “พี่ไทด์” เอกพันธ์ฯ​ เดินทางมาถึงวัดป่าได้พบกับครอบครัว​ผู้เสียชีวิต​ พบว่าผู้เสียชีวิตมีลูกน้อย​ 2​ คนร้องไห้กอดศพพ่อ​ “พี่ไทด์” ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นพลเมืองดีนำเรือออกช่วยนำสิ่งของมาแจกชาวบ้านที่ประสพภัยน้ำท่วมเหมือนกัน จึงได้มอบเงินเบื้องต้นจำนวน​ 10,000​ บาทเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพต่อไป

Cr.ทีมกู้ภัยมูลนิธิ​ร่วมกตัญญู​
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!