ข่าวใหม่อัพเดท » นครนายก – สลด.ฟ้าผ่าควายท้องแก่ตาย 2 ตัว

นครนายก – สลด.ฟ้าผ่าควายท้องแก่ตาย 2 ตัว

10 กันยายน 2019
0

         ที่นครนายก เมื่อเวลา17.00 น ของวันที่ 9 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีควายตัวเมียท้องแก่ 2 ตัว ถูกฟ้าผ่าตาย ในพื้นที่ตำบลสาลิกา ในที่เกิดเหตุพบควาย 2 ตัว เพศเมียนอนตายอยู่ใต้ต้นพุทราขนาดใหญ่ อยู่กลางทุ่งนาของชาวบ้าน ส่วนควายตัวอื่นอีก 8 ตัวไม่เป็นอะไร เจ้าของต้องรีบวิ่งไปปลดเชือกที่ผูกเอาไว้กับต้นไม้ให้ควายรีบออกห่างจากที่เกิดเหตุ

         จากการสอบถามนายคณิต คงโพธิ์น้อย อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/2 หมู่ 2 ตำบลสาลิกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เล่าว่าตอนเองกับภรรยา ได้เลี้ยงควายเอาไว้ทั้งหมด 4 ตัว โดยทุกวันจะนำควายทั้งหมด มาล่ามเอาไว้กับต้นพุทราเพื่อให้กินหญ้า ซึ่งอยู่ไม่ไกลกับบ้านมากนัก โดยควายที่เลี้ยงเป็นควายไทยแท้ และวันนี้เมื่อช่วงเวลา 16.30 น ได้เกิดฝนตก หนักลงในพื้นที่ ตนและภรรยารีบวิ่งกลับบ้านโดยปล่อยควายเอาไว้ทั้งหมด จู่ๆก็เห็นสายฟ้าแลปอยู่ประมาณ 3 ครั้ง ท้องฟ้าสว่าง และก็ได้ยินเสียงฟ้าผ่าลงมาที่ต้นพุทราที่ตนเองล่ามควายเอาไว้เสียงดังสนั่นไปทั่วบริเวณ หลังจากนั้นก็เห็นว่าควาย 2 ตัว ล้มหน้าคว่ำลงกับพื้นแน่นิ่งไป แต่ก็ยังไม่กล้าเดินออกไปดูเพราะเกรงจะได้รับอันตราย จนฝนเริ่มเบาลงจึงเดินออกไปดูจึงรู้ว่าควายของตนถูกฟ้าผ่าตายไปแล้ว

          โดยควายที่ถูกฟ้าผ่าตายทั้ง 2 ตัวนั้น เป็นควายเพศเมียซึ่งทั้งคู่กำลังตั้งท้องแก่ จวนจะคลอดแล้ว ตนเองกับภรรยารู้สึกสงสารและเสียดายเพราะทั้ง 2 ตัวกำลังจะคลอดลูกเพื่อเอาไว้ทำพันธ์ต่อ สรุปเหตุฟ้าผ่าในครั้งนี้ได้ฆ่าชีวิตควายตายไปทั้งหมด 4 ตัว โดยหลังจากนี้จะได้นำควายทั้งหมดไปขุดหลุมฝังต่อไป     

ภาพ/สมบัติ เนินใหม่ ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่ ทีมข่าวภูมิภาค
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!