ข่าวใหม่อัพเดท » “บิ๊กอู๊ด” พร้อมคณะ​ รุดลงอุบลฯ ช่วยผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม

“บิ๊กอู๊ด” พร้อมคณะ​ รุดลงอุบลฯ ช่วยผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม

16 กันยายน 2019
0

จากเกิดกรณีสถานการณ์พายุน้ำท่วมรุนแรงในพื้นที่อุบลราชธานีต่อเนื่องหลายสัปดาห์ ราษฏรได้อพยพตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว และบางส่วนยังคงอาศัยอยู่ในบ้านเรือนที่มีระดับน้ำท่วมสูงเนื่องจากห่วงทรัพย์สิน

          ทางรัฐบาล โดยสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการตำรวจทุกหน่วยลงพื้นที่ โดยเฉพาะการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามโครงการจิตอาสาพระราชทาน เราทำความดีด้วยหัวใจ

         ในวัน​นี้​ วันอาทิตย์​ที่ 15 ก.ย.62 เวลา 13.30 น. : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รองผบก. ตม.2, พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ รองผบก.ตม.5, พ.ต.อ.ไพฑูรย์ กุลัตถ์นาม รองผบก.กฝ. ปฏิบัติราชการ สตม., พ.ต.อ.มานะ นาคทั่ง รอง ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช ปฏิบัติราชการ สตม., พ.ต.อ.ธนิสร แสงท่านั่ง ผกก.ตม.จ.อุบลราชธานี และคณะหลักสูตรพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูงรุ่นที่ 6 ได้นำตำรวจจิตอาสาสังกัด สตม.ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ตม.จ.อุบลราชธานี ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน จ.อุบลราชธานี 3 จุด ได้แก่

  1. จุดที่1.สะพานหิน 100 ปี ศูนย์ผู้ประสบภัยชั่วคราว (สะพานเกรียง อ.เมือง จ.อุบล) จำนวน 300 ชุด
  2. จุดที่2.หอประชุมเทศบาล วารินทร์ชำราบ จำนวน 600 ชุด​
  3. จุดที่3 หาดคูเดื่อ โดยได้เดินทางไปแจกตามหมู่บ้าน ที่การจราจรถูกตัดขาด เดินทางด้วยทางเรือได้อย่างเดียว จำนวน 100​ ชุด

          พล.ต.ท.สมพงษ์ฯ กล่าวว่า ได้สั่งการ ให้ จนท.ตม.ให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ประสบภัย ตามโครงการจิตอาสาภายใต้แนวคิดพระราชทาน “เราทำความดีด้วยหัวใจ” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และร่วมให้กำลังใจอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัย เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้ โดยจะติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และพร้อมให้การสนับสนุนช่วนเหลืออย่างเต็มที่


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!