ข่าวใหม่อัพเดท » รองผู้ว่าฯ ปัตตานี อัญเชิญพวงมาลาหลวงวางหน้าหีบศพ “อส.พงศักดิ์” ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่

รองผู้ว่าฯ ปัตตานี อัญเชิญพวงมาลาหลวงวางหน้าหีบศพ “อส.พงศักดิ์” ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่

19 กันยายน 2019
0

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี อัญเชิญพวงมาลาหลวงวางหน้าหีบศพ “อส.พงศักดิ์ ยอดใจ” เสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้

          วันนี้ (18 ก.ค.) ที่วัดปุหลน ต.ช้างให้ตก อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี อัญเชิญพวงมาลาหลวงไปวางที่หน้าหีบศพ นายพงศักดิ์ ยอดใจ อายุ 30 ปี อาสาสมัครกองรักษาดินแดน เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลนาประดู่ ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ สร้างความปลาบปลื้มแก่ครอบครัวอย่างหาที่สุดมิได้

         ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดังกล่าวเป็นชุดคุ้มครองตำบลนาประดู่ จำนวน 6 นาย โดยเป็นเจ้าหน้าที่ทหารพราน 43 จำนวน 1 นาย เป็นหัวหน้าชุด และ อส.จำนวน 5 นาย ใช้รถจักรยาน ยนต์ จำนวน 3 คัน เดินทางออกจากฐาน เพื่อไปรับครูโรงเรียนบ้านควนประ เมื่อมาถึงโรงเรียนแล้วเจ้าหน้าที่ทั้ง 6 นาย ได้จัดกำลังในการส่งครูออกจากโรงเรียน โดยให้คณะครูขับรถยนต์นำหน้า ส่วนเจ้าหน้าที่ขับตามหลัง แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนซุ่มอยู่ในป่าข้างทาง ก่อนจะกดระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ที่วางไว้ริมถนนจนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ รถกระเด็นตกข้างทาง เจ้าหน้าที่ที่เหลือจึงใช้อาวุธปืนประจำกายยิงเข้าไปในป่าเพื่อสกัดกั้นการถูกโจมตี ก่อนที่คนร้ายจะล่าถอยเข้าไปในป่า

          หลังจบเหตุการณ์ นายพงศักดิ์ ยอดใจ ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าศีรษะ เจ้าหน้าที่ได้เร่งส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลโคกโพธิ์ทันที ซึ่งอาการสาหัส แพทย์จึงต้องส่งต่อไปโรงพยาบาลปัตตานี แต่เนื่องจากบาดแผลฉกรรจ์ และเสียเลือดมากจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา


ขอบคุณข้อมูล : ผู้จัดการออนไลน์


error: Content is protected !!