ข่าวใหม่อัพเดท » นายกรัฐมนตรีในฐานะ ผอ.รมน.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสพอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

นายกรัฐมนตรีในฐานะ ผอ.รมน.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสพอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

19 กันยายน 2019
0

         วันนี้ (19 ก.ย. 62) พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษก กอ.รมน. ได้เปิดเผยว่า จากการประชุมติดตามสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี กอ.รมน.จังหวัด อ.บ. ได้ร่วมประชุมและติดตามสถานการณ์อุทกภัยร่วมกับ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มีแนวทางการแก้ปัญหาเร่งด่วนได้แก่ จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ทหาร ตำรวจ โดยจัดเรือ 4 ลำ สนับสนุนภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้งกลางวันและกลางคืน การจัดทำรายชื่อผู้ประสพอุทกภัย เพื่อทราบยอดและความต้องการ ของผู้ประสพอุทกภัยที่จะให้ทางราชการช่วยเหลือ การติดตามข่าวการรายงานจากสื่อมวลชน และสื่อออนไลน์ อย่างใกล้ชิด เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการช่วยเหลือผู้ประสพอุทกภัย

         รวมทั้งกำลังเร่งดำเนินการกู้ถนนเลี่ยงเมือง ทางหลวงหมายเลข 231 และ ถนนสาย 2404 เขื่องใน – นาคำใหญ่ และถนนบ้านแสงน้อย กม.14-15 เพื่อคืนพื้นผิวการจราจรและให้ประชาชนสามารถสัญจรได้โดยเร็ว มีการเตรียมการฟื้นฟูตรวจสอบความเสียหาย สถานที่ราชการ โรงเรียน ไฟฟ้า ประปา วัด และความเสียหายทางการเกษตร ธุรกิจ SME ธุรกิจการท่องเที่ยว สิ่งก่อสร้างต่างๆ รวมทั้งจะต้องให้การดูแลรักษาผู้ประสพภัยที่อาจจะติดเชื้อจากโรคระบาดจากน้ำเน่าเสีย

         และในวันนี้ เวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำ นวยการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พร้อมคณะจะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม พบปะ ให้กำลังใจผู้ประสพอุทกภัยในพื้นที่ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อติดตามแผนการเตรียมการฟื้นฟู เยียวยา ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและรับฟังการบริหารจัดการน้ำ รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือ ในด้านต่างๆ แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยว ข้องในพื้นที่ ณ ศูนย์พักพิงมณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิ์ประสงค์ อำเภอวารินชำราบ

         จากนั้นจะตรวจเยี่ยมผู้ประสพภัยพร้อมมอบถุงยังชีพจำนวน 83 ราย และจะเดินทางไปยังตลาดสดเทศบาล 3 ริมสถานีวัดระดับน้ำ M7 เพื่อลงเรือตรวจเยี่ยมผู้ประสพอุทกภัยชุมชนริมแม่น้ำมูลและมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสพภัยที่ยังอาศัยอยู่ในบ้านเรือน เพื่อเป็นการให้กำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น


error: Content is protected !!