ข่าวใหม่อัพเดท » คืบหน้า คนร้าย เหิมเกริมยิงเข้าใส่โรงเรียนบ้านซีเยาะ โชคดีครู-นักเรียนปลอดภัย ล่าสุดสั่งปิดโรงเรียนทันที

คืบหน้า คนร้าย เหิมเกริมยิงเข้าใส่โรงเรียนบ้านซีเยาะ โชคดีครู-นักเรียนปลอดภัย ล่าสุดสั่งปิดโรงเรียนทันที

20 กันยายน 2019
0

          วันนี้ 19 ก.ย.62 เวลา 07.00 น. ศูนย์วิทยุ สภ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงเข้าใส่โรงเรียนบ้านซีเยาะ หมู่ 5 ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา จำนวนหลายนัด เบื้องต้นคณะครูและนักเรียนปลอดภัย หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน 47 ฝ่ายปกครอง และ ชุด รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน(ชรบ.) รีบเข้าพื้นที่โรงเรียนโดยทันที สร้างความมั่นใจให้กับคณะครูและเด็กนักเรียนทัังหมด ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนสั่งหยุดเรียนทันทีเพื่อความปลอดภัย

         จากการตรวจสอบในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่ามีร่องรอย เป็นรูทะลุ จากกระสุนอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด บริเวณกำแพงข้างโรงเรียน จำนวน 3 จุด จำนวน 2 รู และแฉลบกำ แพง อีก 1 จุด

          จากการสอบถาม ชุด รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน(ชรบ.)ที่เข้าเวรรักษาการในช่วงเวลาดังกล่าวได้ยินเสียงปืนดังมาจากแนวป่าเขาตรงข้ามโรงเรียน จำนวน 4 – 5 นัด หลังจากจากนั้น จึงได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้ไปทันทีสักระยะ และได้ประสาน เจ้าหน้าที่ทหารพราน 47 ที่อยู่ในพื้นที่เขามาหนุนกำลัง ก่อนจะเข้าตรวจสอบบริเวนภายโรงเรียน จึงพบว่ามีร่องรอยของกระสุนอาวุธปืนสงครามที่กำแพง

         ด้านนายอาซิ เพ็ญรดา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านซีเยาะ ได้แจ้งต่อคณะครูและผู้ปก ครองนักเรียน ให้หยุดการเรียนการสอนเป็นการชั่วคราวทันที 1 วัน เพื่อความปลอดภัย และรอให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทิศทางที่มาของกระสุนปืนดังกล่าวอีกครั้ง


ขอบคุณข้อมูล : ที่นี่ 3 จังหวัด

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!