ข่าวใหม่อัพเดท » องคมนตรี เปิดกิจกรรมจิตอาสา และรวมพลเยาวชนโครงการ “สานใจไทยสู่ใจใต้” (จากโครงการป๋า คืนคุณสู่บ้านป๋า) พร้อมพบปะเยาวชนโครงการ รุ่นที่ 1-35

องคมนตรี เปิดกิจกรรมจิตอาสา และรวมพลเยาวชนโครงการ “สานใจไทยสู่ใจใต้” (จากโครงการป๋า คืนคุณสู่บ้านป๋า) พร้อมพบปะเยาวชนโครงการ รุ่นที่ 1-35

21 กันยายน 2019
0

องคมนตรี และประธานคณะกรรมการดำเนินการโครงการ “สานใจไทยสู่ใจใต้” เปิดกิจกรรมจิตอาสา และรวมพลเยาวชนโครงการ “สานใจไทยสู่ใจใต้” (จากโครงการป๋า คืนคุณสู่บ้านป๋า) พร้อมพบปะเยาวชนโครงการ “สานใจสู่ใจใต้” รุ่นที่ 1-35

         วันนี้ (21 ก.ย. 62) ที่สวนประวัติศาสตร์ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และประธานคณะกรรมการดำเนินการโครงการ “สานใจไทยสู่ใจใต้” ร่วมเปิดกิจกรรมจิตอาสา และรวมพลเยาวชนโครงการ “สานใจไทยสู่ใจใต้” (จากโครงการป๋า คืนคุณสู่บ้านป๋า) โดยได้เยี่ยมชมนิทรรศการความก้าวหน้า และการดำเนินของชมรม “สานใจไทยสู่ใจใต้” ของพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดสงขลา, สตูล, ยะลา, ปัตตานี และนราธิวาส กิจกรรมครั้งนี้มีเยาวชนโครงการ “สานใจไทยสู่ใจใต้” รุ่นที่ 1-35 เข้าร่วม

         พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ได้กล่าวให้โอวาทแก่น้อง ๆ “สานใจไทยสู่ใจใต้” ว่า โครงการ “สานใจไทยสู่ใจใต้” เป็นโครงการสำคัญตามดำริของ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ของประเทศไทย มีเยาวชนต้นแบบหลายพันคนจากต่างศาสนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มาพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ขนบ ธรรมเนียม ประเพณีและวัฒนธรรม แสวงหาจุดร่วมของการอยู่ร่วมกัน รวมถึงการอยู่ร่วมกับครอบครัวอุปถัมภ์ ทั้งชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิม ที่อยู่ในกรุงเทพมหานคร หรือพื้นที่ใกล้เคียง คอยดูแลจนเป็นครอบครัวเดียวกัน

         โดยขอให้เยาวชนยึดมั่นคำสอนของพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมน ตรี และรัฐบุรุษ ที่สอนไว้ว่า “เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” การรักษาความเป็นไทย และความเป็นธรรม เพื่อช่วยเหลือ สร้างประโยชน์ให้ชาติบ้านเมือง จากนั้นองคมนตรีได้มอบโล่แก่ผู้ให้การสนับสนุนโครงการ “สานใจไทยสู่ใจใต้”

#องคมนตรี #สานใจไทยสู่ใจใต้ #จากโครงการป๋า คืนคุณสู่บ้านป๋า  #ILOVETHAILAND

ขอบคุณข้อมูล : ผู้สื่อข่าว – สุธิดา พฤกษ์อุดม / ผู้เรียบเรียง – วสันต์พรรษ จำเริญนุสิต

แหล่งที่มา : สวท.สงขลา

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!