ข่าวใหม่อัพเดท » กองทัพบกและสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ขยายผลองค์ความรู้จากผลงานวิจัยและนวัตกรรมการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ครั้งที่ 13

กองทัพบกและสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ขยายผลองค์ความรู้จากผลงานวิจัยและนวัตกรรมการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ครั้งที่ 13

21 กันยายน 2019
0

กองทัพบกและสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ขยายผลองค์ความรู้จากผลงานวิจัยและนวัตกรรมการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ครั้งที่ 13 มุ่งมั่นพัฒนาองค์ความรู้สู่ชุมชน ด้วยพลังชุมชน

         นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดกิจกรรมการขยายผลองค์ความรู้จากผลงานวิจัยและนวัตกรรมการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ครั้งที่13  ที่โครงการหมู่ บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและฟาร์มตัวอย่างอันเนื่องมาจากพระราชดำริ บ้านไอร์บือแต ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส  โดยมีนายกิตติ กิตติโชควัฒนา อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา, ดร.รุ่ง แก้วแดง ประธานมูลนิธิสุขแก้ว แก้วแดง, พันเอก รุ่งโรจน์ อนันตโท ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 151 ร่วมเป็นเกียรติในพิธีฯ

          นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวขอบคุณคณะทำงานทุกคน ที่ได้ร่วมกันขยายผลองค์ความรู้จากผลงานวิจัยและนวัตกรรมการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง พัฒนานวัตกรรมในพื้นที่โครงการหมู่บ้านเศรฐกิจพอเพียงและฟาร์มตัวอย่างอันเนื่องมาจากพระราชดำริ บ้านไอร์บือแตฯ ขอให้สมาชิกในฟาร์มตัวอย่างฯ มุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาฟาร์มตัวอย่างฯ ให้มั่นคงก้าวหน้าด้วยวิถีแห่งเศรษฐกิจพอเพียงด้วยพลังของชุมชนในพื้นที่ 

           สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้มีการถ่ายทอดองค์ความรู้ การเลี้ยงโคเนื้อ โคนม แพะเนื้อและแพะนม อย่างมีคุณภาพ เพื่อความมั่งคั่งของเกษตรกรฟาร์มตัวอย่างฯ บ้านไอร์บือแต มีการจัดอบรมถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยี การเลี้ยงโคเนื้อโคนม อย่างมีคุณภาพ โดยอาจารย์ณฤทธิ์ ไทยบุรี จากวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนราธิวาส มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ การอบรมถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยี การเลี้ยงแพะเนื้อแพะนม อย่างมีคุณภาพ ซึ่งล้วนแต่เป็นประโยชน์แก่สมาชิกในโครงการหมู่บนเศรฐกิจพอเพียงและฟาร์มตัวอย่างอันเนื่องมาจากพระราชดำริ บ้านไอร์บือแต อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส ที่จะสามารถพัฒนาองค์ความรู้และต่อยอดความสำเร็จในอนาคตได้

ขอบคุณข้อมูล : ผู้สื่อข่าว – ผลดา ชูสิงห์ / ผู้เรียบเรียง – ธนพิชฌน์ แก้วกา

แหล่งที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!