ข่าวใหม่อัพเดท » วัดประชานาถแหลมฉบัง ร่วมกับชมรมแสงตะวันชลบุรีและประชาชนผู้มีจิตศรัทธา จัดกิจกรรม ไถ่ชีวิตโค เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา

วัดประชานาถแหลมฉบัง ร่วมกับชมรมแสงตะวันชลบุรีและประชาชนผู้มีจิตศรัทธา จัดกิจกรรม ไถ่ชีวิตโค เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา

22 กันยายน 2019
0

วัดประชานาถแหลมฉบังร่วมกับชมรมแสงตะวันชลบุรีและประชาชนผู้มีจิตศัรทธาจัดกิจกรรม ไถ่ชีวิตโค เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา

         เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 22 ก.ย 2562 ที่ศาลาประชาคมเทศบาลนครแหลมฉบัง นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำประชาชนชาวแหลมฉบังและใกล้เคียงร่วมพิธีใถ่ชีวิตโค เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันเข้าพรรษา ประจำปี 2562 โดยมีพระอธิการปัญญา ปญญาธโร เจ้าอาวาสวัดประชานาถ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายปรีชา วัฒนะวิเชียร ประธานชมรมแสงตะวันชลบุรี กล่าวรายงาน

         สำหรับพิธีใถ่โค เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันเข้าพรรษาในครั้งนี้คณะผู้จัดได้ให้ประชาชนและผู้มีจิตศรัธทาได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพไถ่ชีวิตโคทั้งสิ้นจำนวน 10 ตัว ลูกในท้องโคอีก 2 ตัว ขณะเดียวกันประธานพิธี นายกจินดา ถนอมรอด ได้ร่วมกับบรรดาเจ้าภาพในพิธีไถ่ชีวิตโค มอบโค(เพศเมีย)จำนวน 10 ตัว ให้แก่เกษตรกรเพื่อนำไปเลี้ยงดู และร่วมปฏิญานตนว่าจะไม่นำโคที่ได้รับ ไปทำทารุณหรือนำไปขาย ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันเข้าพรรษาตามเจตนารมย์และวัตถุประสงค์ของคณะกรรมการจัดงานพระภิกษุสงฆ์และประ ชาชนผู้มีจิตศัรทธาต่อไป

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม   ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออ

error: Content is protected !!