ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดสุโขทัย โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตร จัดโครงการจิตอาสากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ช่วยเหลือ พื้นฟู ดูแลเกษตรกรผู้ประสบภัย

จังหวัดสุโขทัย โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตร จัดโครงการจิตอาสากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ช่วยเหลือ พื้นฟู ดูแลเกษตรกรผู้ประสบภัย

23 กันยายน 2019
0

จังหวัดสุโขทัย โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตร จัดโครงการจิตอาสากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ช่วยเหลือ พื้นฟู ดูแลเกษตรกรผู้ประสบภัย

          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้กำหนดให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุ โพดุล ใน 21 จังหวัดทั่วประเทศ ดำเนินโครงการจิตอาสากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ช่วยเหลือ พื้นฟู ดูแลเกษตรกรผู้ประสบภัย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เกษตรกรในการประกอบอาชัพด้านการเกษตรต่อไปได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

          โดยในวันนี้ 23 กันยายน 2562 เวลา 09.30 น. นายอานัติ วิเศษรจนา ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการจิตอาสากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ช่วยเหลือ พื้นฟู ดูแลเกษตรกรผู้ประสบภัย ในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ซึ่งมีจิตอาสาพระราชทาน ๙๐๔ วปร. ประชาชนจิตอาสาและบุคลากรในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

          สำหรับโครงการจิตอาสากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ฯ จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย โดยให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อเร่งรัดการจ่ายเงินทดรองราชการ จัดหน่วยเครื่อนที่ให้คำแนะนำการฟื้นฟู ดูแล ด้านพืช ด้านประมง ด้านปศุสัตว์ การแจกเมล็ดพันธุ์พืชและพันธุ์สัตว์ให้แก่เกษตร รวมทั้งการปล่อยปลาในแหล่งน้ำธรรมชาติด้วย

นายพงศ์เทพ สาคร รายงายจากจังหวัดสุโขทัย

error: Content is protected !!