ข่าวใหม่อัพเดท » “กีตอ ไม่ทิ้งกัน” ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแก่ครอบครัวที่มีรายได้น้อยในหมู่บ้าน

“กีตอ ไม่ทิ้งกัน” ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแก่ครอบครัวที่มีรายได้น้อยในหมู่บ้าน

23 กันยายน 2019
0

หลังจากที่ว่างเว้นการเป็นวิทยากรให้ความรู้ เรื่องโทษพิษภัยยาเสพติด ที่รู้จักกันในนาม “ญาลันนันบารู” วันนี้ได้เปลี่ยนบทบาทการจับไมค์โครโฟน มาจับค้อน – ตะปู แทนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางธรรมชาติ ซึ่งเป็นงานจิตอาสาอย่างหนึ่งของทีมวิทยากรญาลันนันบารู

          นาย อาหะมะ สาตอปา อายุ 48 ปี  บ้านเลขที่ 126/3 ม.8 บ.ลูโบ๊ะซามา ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เป็นเจ้าของบ้านได้อาศัยอยู่กับครอบครัวรวม จำนวน 9 คน และเป็นครอบครัวที่มีรายได้น้อยในหมู่บ้าน โชคร้ายประสบเหตุจากภัยธรรมชาติ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 10 กันยายน 2562 เวลาประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆ เกิดลมพายุพัดเป็นเหตุให้ต้นไม้ที่อยู่ใกล้บ้านล้มทับจนหลังคาได้รับความเสียหาย เมื่อทราบข่าวเบื้องต้น ทีมงานวิทยากรญาลันนันบารู และนท.ฉก.นราธิวาส 30 พร้อมกับประชาชนในพื้นที่ ได้ช่วยเหลือตัดกิ้งไม้ที่ทับหลังคาบ้านออกทันทีเพื่อความปลอดภัย  โชคดีเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

          เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2562 ทีมวิทยากรญาลันนันบารู หรือ กลุ่ม “กีตอ ไม่ทิ้งกัน” ร่วมกับ จนท.ฉก.นราธิวาส 30 และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันทำกิจกรรม “กีตอ ไม่ทิ้งกัน” ซ่อมแซมหลังคาบ้าน ให้มีสภาพมั่นคงแข็งแรงใช้งานได้ตามปกติ โดยการมีส่วนของจากทุกภาคส่วน เช่น กลุ่ม “กีตอ ไม่ทิ้งกัน” และ จนท.ฉก.นราธิวาส 30 สนับสนุนกำลังในการดำเนินการซ่อแซม, อบต.ปาเสมัส สนับสนุน กระเบื้องหลังคา จำนวน 30 แผ่น และ สังกะสี จำนวน 4 แผ่น, จิตอาสาญาลันนันบารู ต.ปาเสมัส สนับสนุน อาหารและเครื่องดื่มให้กับผู้ร่วมกิจกรรม, ประชาชนในพื้นที่ สนับสนุน นายช่างก่อสร้าง และไม้ การดำเนินการซ่อมแซมแล้วเสร็จภายในเวลา 9 ชม. ซึ่งถือว่ารวดเร็วมาก จนทำให้เจ้าของบ้านและคนในครอบครัวมีความรู้สึกดีใจมาก และสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุขอีกครั้งหนึ่ง

          สำหรับการช่วยครอบครัวนี้ครั้งต่อไป นาย อับดุลเราะมัน สายาดะ ประธานกลุ่ม “กีตอ ไม่ทิ้งกัน” ได้หารือร่วมกันกับจิตอาสาญาลันนันบารูตำบลปาเสมัส, ตำบลมูโน๊ะ อ.สุไหงโก-ลก, จิตอาสาญาลันนันบารูตำบลแม่ดง อ.แว้ง จ.นราธิวาส และ จนท.ฉก.นราธิวาส 30  จะทำการสร้างห้องน้ำ จำนวน 1 หลัง เนื่องจากปัจจุบัน มีห้องน้ำสภาพที่ไม่สมบูรณ์และไม่สามารถใช้งานได้

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๔ ส่วนหน้า

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!