ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # สาวเมืองระยองร้องทุกข์ ศูนย์ดํารงธรรมผีพนันเอารถไปจำนองหอบเงินหนีคดีไม่คืบ

มุกดาหาร # สาวเมืองระยองร้องทุกข์ ศูนย์ดํารงธรรมผีพนันเอารถไปจำนองหอบเงินหนีคดีไม่คืบ

25 กันยายน 2019
0


มุกดาหาร นางสาวณธษา ไชยมุสิก ชาว จ.ระยองเดินทางมานำเอกสารหลักฐานพร้อมหนังสื่อร้องเรียนเข้าร้องทุกข์ กับศูนย์ดํารงธรรมอยู่ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งผู้ร้องทุกข์เป็นเจ้าของยนต์ รถพอร์จูนเนอร์ ถูกสาวใหญ่เป็นผู้กว้างขวางในสังคมนำไปจำนอง ในจำนวนเงิน 400,000 บาท ไปใช้จ่ายส่วนตัวเจ้าของรถได้มาร้องทุกข์ศูนย์ดํารงธรรมและแจ้งความลงบันทึกประจําวัน อยู่ที่ สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีกับสาวใหญ่ จนเวลาผ่านไปนาน 2 ปีคดียังเงียบหายไม่คืบหน้า

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2560 นางสาวณธษา ไชยมุสิก อายุ 49 ปี ชาว ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง มีเรื่องเดือดร้อนเกี่ยวกับแฟนหนุ่มคือนายพงศ์ศิลป์ มั่นกิจเจิญวัฒนา มีความจำเป็นต้องใช้เงินและหลักทรัพย์จำนวนหนึ่งเพื่อที่จะนำไปดำเนินการใช้เป็นหลักทรัพย์เพื่อประกันตัวที่ศาลมีนบุรี แต่ในขณะนั้นผู้เสียหายยังไม่สมารถหาหลักทรัพย์หรือเงินสด พอที่จะไปดำเนินการได้ทัน ในขณะที่ผู้เสียหายกำลังหาหนทางแก้ไขอยู่ ในขณะนั้นได้มีพนักงานของบริษัทของผู้เสียหายได้ติดต่อประสานกับสาวใหญ่อยู่มุกดาหาร เพื่อที่จะหาหลักทรัพย์เพื่อที่จะนำมาประกันตัวแฟนหนุ่ม

กำลังอยู่ในภาวะวิตกกังวลใจเป็นอย่างมากจึงไม่สามารถตัดสินใจใดๆได้แฟนหนุ่มถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เวลาก็เริ่มผ่านไปใจกังวลซึ่งในวันเดียวกันสาวใหญ่ก็ได้ติดต่อมาว่าจะช่วยเหลือและชี้แนะให้ผู้เสียหายนำทรัพย์สินใดๆที่มีอยู่ในขณะนี้ซึ่งสาวใหญ่ก็ได้พูดย้ำชักชวนนำรถยนต์ที่ใช้งานส่วนตัวของผู้เสียหายให้พนักงานนำรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน 3 กต-9599 กรุงเทพฯ มาส่งที่ จ.มุกดาหาร และรับปากว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนวันที่28ธันวาคม 2560

เพื่อนำเงินไปประกันตัวแฟนหนุ่มของผู้เสียหายออกมาผู้เสียหายจึงให้พนักงานขับรถคันดังกล่าวมาให้สาวใหญ่อยู่ที่ จ.มุกดาหาร เพื่อริบดำเนินการให้ทันภายในวันที่29 ธันวาคม 2560 จากนั้นเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2560 สาวใหญ่ได้ติดต่อประสาน มายังผู้เสียหายว่าจะรีบนำรถคันดังกล่าวไปจำนองเพื่อส่งเงินให้ทันการประกันตัวภายในวันที่ 29 ธันวาคม 2560

ต่อมาสาวใหญ่ติดต่อมาอีกบอกว่าไม่สามารถดำเนินการได้ทันตามที่ตกลงกันไว้จากนั้นสาวใหญ่ ก็เดินทางข้ามไปฝั่งลาวแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว จากนั้นมาก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย นางสาวณธษา ไชยมุสิกผู้เสียหาย และแฟนหนุ่มมีความเห็นร่วมกันว่าถูกลอกลวงอย่างแน่นอนทั้ง 2 ต้องพากันเดินทางมาที่ จ.มุกดาหาร สืบเสาะหานายทุนที่รับจำนำรถเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2561 ก็พบแหล่งรับจำนำรถโดยมีรถคันดังกล่าวที่สาวใหญ่นำมาจำนำผู้เสียหายจึงประสานติดต่อเพื่อขอไถ่ถอนรถคันดังกล่าวในวงเงิน 455,000 บาท และดอกเบี้ยที่เกิดจากระยะเวลานับเดือน อีก 40,000 บาทรวมค่าเสียหายประมาณ 500,000 บาทซึ่งจำนวนทั้งหมดเป็นเงินของผู้เสียหายนำมาไถ่ถอน

ต่อมาเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2561ผู้เสียหายได้นำหลักฐานจำนวนเงินการไถ่ถอนรถคันดังกล่าว พร้อมนายทุนที่รับจำนำรถมาเป็นพยาน ให้ปากคำต่อหน้าร้อยเวรเพื่อลงบันทึกประจำวันดำเนินคดีกับสาวใหญ่ฐานยักยอก ฉ้อโกง เป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย หลอกหลวง แต่คดีก็ล่วงเลยมาเกือบ 2 ปี ก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

จนถึงวันนี้วันที่ 24 กันยายน 2562 นส.ณธษา ไชยมุสิก อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 หมู่ 4 ถนนสายบ้านแลง ตำบลบ้านแลง อำเภอเมืองระยองจังหวัดระยองเขาเององทุกข์ เป็นครั้ง ที่ 2 ตามที่ได้ร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมุกดาหารเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2561 ในคดียักยอกทรัพย์ ซึ่งเป็นรถยนต์ Toyota Fortuner คันหมายเลขทะเบียน 3 กต. 9599 กทม. ปัจจุบันยังไม่สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดเพื่อส่งให้ศาลพิจารณาได้

ขอให้ดำเนินการเร่งรัดจับกุมผู้ต้องหาและขอทราบความคืบหน้าผลคดีอาญาดังกล่าวเนื่องจากคดีนี้เกิดขึ้นเป็นเวลา 2 ปีกว่า แต่ยังไม่สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดมารับโทษได้ จึงขอให้พิจารณา ให้ความเป็นธรรมแก่ ผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อนซึ่ง นส.ณธษา ไชยมุสิกผู้เสียหายได้เดินทางมาร้องทุกข์ ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมุกดาหารครั้งนี้เป็นครั้งที่2 เพื่อขอความอนุเคราะห์ ทำหนังสื่อถึง สภ.เมืองมุกดาหารเพื่อเร่งรัดนำตัวสาวใหญ่รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


พวงเพชร จันทร์ดี / หัวหน้าศูนย์ข่าวมุกดาหาร

เดวิด มุกดาหาร ศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่นคง มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!