ข่าวใหม่อัพเดท » ศูนย์การทหารม้า​ จัดพิธีต้อนรับและเปิดการฝึกทหารใหม่ผลัดที่ 1/ 2562

ศูนย์การทหารม้า​ จัดพิธีต้อนรับและเปิดการฝึกทหารใหม่ผลัดที่ 1/ 2562

18 พฤษภาคม 2019
0

      เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม​ 2562 วลา14.00น.​ พลตรีปรีชา​ เบ็ญจขันธ์​ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า เป็นประธานในพิธีต้อนรับและเปิดการฝึกทหารใหม่ผลัดที่ 1 รุ่นปี 2562 มีพันเอก​ ปวเรศ​ วงศ์ขจรสุข​ หัวหน้ากองยุทธการและการ ศูนย์การทหารม้ากล่าวรายงาน​ ตามที่ศูนย์การทหารม้าได้รับอนุมัติให้จัดตั้งหน่วยฝึกทหารใหม่รุ่นปี 2562 ผลัดที่ 1 จำนวน 6 หน่วยฝึก ซึ่งแบ่งมอบให้หน่วยขึ้นตรงศูนย์การทหารม้าดำเนินการรับผิดชอบการฝึกทหารใหม่ขำนวน6หน่วยฝึกทหารใหม่มี กองพันบริการ​ กองบริการ​ ศูนย์การทหารม้า​ รับผิดชอบจัดตั้งหน่วยฝึกทหารใหม่จำนวน 3 หน่วยฝึกคือหน่วยฝึกทหารใหม่ที่ 1 ที่ 2 และที่ 3
      กรมนักเรียนโรงเรียนทหารม้า​ ศูนย์การทหารม้า​ ให้รับผิดชอบการตั้งหน่วยฝึกทหารใหม่จำนวน 2 หน่วยฝึกได้แก่หน่วยฝึกทหารใหม่ที่ 4 และที่ 5
กองพันทหารม้าที่ 22 ศูนย์การทหารม้า​ ​จัดตั้งหน่วยฝึกทหารใหม่จำนวน 1 หน่วยฝึกได้แก่หน่วยฝึกทหารใหม่ที่ 6 ซึ่งมีการดำเนินการฝึกทหารใหม่ของหน่วยเองและรับฝากการฝึกทหารใหม่ของกองพันบริการ​ กองบริการ​ ศูนย์การทหารม้าและกรมนักเรียน​ โรงเรียนทหารม้า​ ศูนย์ฝึกทหารใหม่สำหรับทหารทุกเหล่าของกองทัพบก​ ตามระเบียบ​ ฝึกระยะ 10 สัปดาห์และคำแนะนำในการฝึกทหารใหม่ซึ่งมีกรมยุทธศาสตร์ทหารบก เริ่มฝึกการฝึกทหารใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมถึงวันที่ 9 กรกฎาคม 2562
      ในการนี้ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า ได้กรุณามอบธงประจำหน่วยฝึกให้แก่หน่วยทหารใหม่พร้อมเน้นให้​ผู้บังคับหน่วยอำนวยการฝึกผู้ช่วยผู้ฝึกครูทหารใหม่ทหารใหม่ ในการเปิดการฝึกทหารใหม่และต้อนรับน้องๆทหารใหม่ทุกนาญ​ ถือว่าเป็นผู้เสียสละซึ่งเป็นบุคลที่สำคุญยิ่งระยะ 10 สัปดาห์ขอให้น้องทหารใหม่ได้รับวิชาการฝึกวิชาทหารเบื้องต้นซึ่งเป็นพื้นฐานที่จะนำไปใช้ในระหว่างรับราชการของน้องทหารทุกคนให้ตั้งใจฝึกรับการฝึกจากครูผู้ฝึกด้วยความเข้มแข็งและอดทนพร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญของกองทัพ ตามวัตถุประสงค์ของกองทัพบกในการมาตรฐานการฝึกคุณภาพเสริมสร้างให้มีทักษะในด้านการเป็นทหารต้นแบบที่มีระเบียบวินัยอุดมการณ์รักชาติและเป็นผู้มีจิตอาสาพร้อมปฏิบัติภารกิจด้านความมั่นคงการพัฒนาประเทศเป็นที่พึ่งของประชาชนและประเทศชาติต่อไป/ดำรวค์ชื่นจินดาผู้สื่อข่าวสระบุรีรายงาน

error: Content is protected !!