ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย-จัดโครงการจิตอาสากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ช่วยเหลือ ฟื้นฟู และดูแลเกษตรกรผู้ประสบภัย

สุโขทัย-จัดโครงการจิตอาสากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ช่วยเหลือ ฟื้นฟู และดูแลเกษตรกรผู้ประสบภัย

25 กันยายน 2019
0

วันที่ 25 กันยายน 2562 ณ บริเวณวัดยางซ้าย ต.ยางซ้าย อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย นายเนตร สมบัติ เกษตรจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดโครงการจิตอาสากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ช่วยเหลือ ฟื้นฟู ดูแลเกษตรกรผู้ประสบภัยของจังหวัดสุโขทัย ซึ่งหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับจิตอาสาพระราชทาน 904 ร่วมรับฟังถ่ายทอดสด การมอบนโยบาย “โครงการ จิตอาสากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ช่วยเหลือ ฟื้นฟู ดูแลเกษตรกรผู้ประสบภัย” โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์” ร่วมพิธีเทิดพระเกียรติองค์ราชัน

ซึ่งการดำเนินงานจิตอาสากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในจังหวัดสุโขทัยเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรทั้งเรื่องดิน น้ำ ปศุสัตว์ ประกอบด้วย การให้ความช่วยเหลือสำรวจความเสียหาย, การให้คำปรึกษาทางด้านวิชาการและสนับสนุนเมล็ดพันธุ์พืช, การดูแลปรับปรุงพื้นฟูสภาพดิน, และให้การสนับสนุนพันธุ์พืช สารชีวภัณฑ์ กล้าพันธุ์มะละกอ มะเขือ พริก กล้วยน้ำว้า มะม่วง และจิตอาสา ซ่อมแซมเครื่องจักรกลทางการเกษตร โดยมีหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จังหวัดสุโขทัย และประชาชนจิตอาสาร่วมกิจกรรม ประมาณ 150 คน

ทั้งนี้ที่ผ่านมา จังหวัดสุโขทัยได้รับผลกระทบจากพายุ “โพดุล” วันที่ 31 สิงหาคม 2562ถึง 4 กันยายน 2562 ซึ่งทางจังหวัดได้ประกาศเขตให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินแล้วประกอบด้วย พื้นที่ประสบภัย จำนวน 7 อำเภอ 35 ตำบล 141 หมู่บ้าน จำนวน 9,271 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายด้านพืช จำนวน 34,886 ไร่ ด้านประมงบ่อปลา 900 บ่อ และด้านปศุสัตว์ เป็นสัตว์ปีก จำนวน 256 ตัว ซึ่งจิตอาสากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในจังหวัด จะได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือในรูปแบบต่าง ๆ ในแต่ละพื้นที่ต่อไป

นายพงศ์เทพ สาคร รายงานจากจังหวัดสุโขทัย

error: Content is protected !!