ข่าวใหม่อัพเดท » จันทบุรี – อุทาหรณ์เสียบสายชาร์จโทรศัพท์ นักศึกษาแพทย์ รพ.พระปกเกล้าจันทบุรี

จันทบุรี – อุทาหรณ์เสียบสายชาร์จโทรศัพท์ นักศึกษาแพทย์ รพ.พระปกเกล้าจันทบุรี

25 กันยายน 2019
0

หวิดทำอาคารที่พักแพทย์และพยาบาลวอดทั้งหลัง เหตุเสียบสายชาร์จทิ้งจนเกิดเพลิงลุกไหม้ภายในห้อง ทำทรัพย์สินเสียหายหมด โชคดีดับเพลิงเข้าระงับเหตุทัน

เมื่อเวลา 12.15 น.วันนี้ (25 ก.ย.) ได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักแพทย์และพยาบาลภายในโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี ทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองจันทบุรี ต้องระดมรถน้ำดับเพลิง จำนวน 5 คัน และรถกระเช้า 1 คัน เดินทางเข้าระงับเหตุ

พบจุดเกิดเหตุเป็นอาคารขนาด 4 ชั้น ตั้งอยู่ด้านหลังโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี โดยมีเปลวเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากห้องพักบนชั้นที่ 4 สร้างความแตกตื่นให้แก่แพทย์และพยาบาลที่นอนพักอยู่ภายในอาคารจนต้องวิ่งหนีตายลงมาอยู่ที่ชั้นล่างอย่างอลหม่าน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อให้อยู่ในวงจำกัด และเพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงลุกลามไปติดห้องพักอื่นๆ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่า เป็นห้องพักของ นายสราวุธ บุญฤทธิ์ นักศึกษาแพทย์โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี โดยพบว่าทรัพย์สินภายในห้องพัก ทั้งตู้เสื้อผ้า ที่นอน โทรทัศน์ พัดลมและทรัพย์สินอื่นๆ ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ ห้องพักที่อยู่ติดกันก็ถูกเพลิงไหม้เสียหายเล็กน้อย และขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินค่าความเสียหายได้ เนื่องจากต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

จากการสอบถาม นายสราวุธ ทราบว่า ได้เสียบปลั๊กชาร์จโทรศัพท์มือถือทิ้งไว้ ก่อนจะลงจากห้องพักมาทำงานภายในโรงพยาบาล กระทั่งได้รับแจ้งจากเพื่อนว่าเกิดเพลิงไหม้ภายในห้องพักจึงรีบวิ่งมาดู พร้อมได้กล่าวขอโทษเพื่อนแพทย์ และพยาบาลที่ทำให้เดือดร้อนจากการกระทำของตนเอง

ภาพ/ข่าว สุปราณี  แก้วหุง ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!