ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ประกอบการร้านค้ารวมตัวแจ้งความกลุ่มบุคคลหลังเชื่อถูกหลอกขายพื้นที่ร้านค้ากลางสนามหน้าเมืองนครศรีฯ

ผู้ประกอบการร้านค้ารวมตัวแจ้งความกลุ่มบุคคลหลังเชื่อถูกหลอกขายพื้นที่ร้านค้ากลางสนามหน้าเมืองนครศรีฯ

26 กันยายน 2019
0

ผู้ประกอบการร้านค้ารวมตัวแจ้งความกลุ่มบุคคลหลังเชื่อถูกหลอกขายพื้นที่ร้านค้ากลางสนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช -โดยอ้างเป็นพื้นที่งานเดือนสิบนครศรีธรรมราช ของผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช

ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช นางสาวภัสสุ์กุลช์ จันทร์เอียด พร้อมด้วยผู้ประกอบการร้านค้าอีกกว่า 10 รายได้เข้ารวมตัวและแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังจากที่ได้จ่ายเงินค่าออกบูธร้านค้ารายละ 3 พันบาท บริเวณตอนกลางสนามหน้าเมือง ถนนราชดำเนิน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยหลงเชื่อว่าเป็นงานของผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยได้นำหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีของบุคคลรายหนึ่งเป็นหลักฐาน

นางสาวภัสสุ์กุลช์ จันทร์เอียด ระบุกับพนักงานสอบสวนว่าได้มีบุคคลอย่างน้อย 3 คนซึ่งได้ระบุชื่อกับพนักงานสอบสวนไว้แล้วเป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน ในรูปของคณะกรรมการ ได้ชักชวนให้กลุ่มผู้ประกอบการร้านค้ามาออกบูธสินค้าในงานเดือนสิบนครศรีธรรมราช ที่บริเวณกลางสนามหน้าเมือง โดยอ้างว่าเป็นงานของผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรม ราช ระหว่างวันที่ 22 กันยายนถึง 1 ตุลาคม 2562 โดยให้โอนเงินเข้าบัญชีรายละ 3,000 – 3,500 บาท หลังจากที่ผู้ประกอบการได้โอนเงินเข้าบัญชีปรากฎว่าเมื่อถึงวันงานกลับไม่มีการอำนวยความสะดวกใดๆ จึงเริ่มรู้สึกว่าหากเป็นงานของผู้ว่าราชการจังหวัดจริงไม่น่าจะเกิดปัญหาในลักษณะนี้ขึ้น จึงเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามสอบสวนให้ติดตามดำเนินคดีกับผู้ที่เรียกรับเงินจำนวนนี้ โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาหลังจากที่ได้มีการแจ้งความแล้ว กลุ่มผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อนได้เข้าร้องเรียนต่อนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งได้มอบให้นายษฐา ขาวขำ จ่าจังหวัดนครศรีธรรมราช รับเรื่องและติดตามในการแก้ไขปัญหาให้กับกลุ่มผู้ประกอบการ โดยได้ดำเนินการจัดหาพื้นที่ให้โดยประสานกับผู้จัดงานกิจกรรมเดือนสิบในพื้นที่อื่นให้การช่วยเหลือ โดยยืนยันว่าจังหวัดได้จัดกิจกรรมในพื้นที่ดังกล่าวโดยเป็นการปล่อยฟรีไม่ได้รับเงินหรือเรียกเก็บค่าพื้นที่ใดๆส่วนผู้ที่ประสงค์จะเรียกเงินคืนนั้นสามารถไปดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่เรียกรับเงินได้ตามเจตนา.

ธีรศักดิ์ อักษรกูล / รายงาน

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!