ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # ตม.จว.มุกดาหาร จับกุมคนลาว อยู่เกิน (Overstay) จำนวน 16 วัน

มุกดาหาร # ตม.จว.มุกดาหาร จับกุมคนลาว อยู่เกิน (Overstay) จำนวน 16 วัน

29 กันยายน 2019
0

ตามนโยบายของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้ระดมกวาดล้างจับกุมคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay) และผู้กระทำผิดตามกฎหมายคนเข้าเมืองและกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2562 เวลา 09.00 น ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหารภายใต้อำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์ ผกก.ตม. จว. มุกดา หาร บก.ตม.4, พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร บก.ตม.4 และ พ.ต.ท.ยศพร มาศรีนวล พ.ต.ท.อุดร. ชาวแขก สว.ตม.จว. มุกดา หาร บก.ตม.4 เจ้าพนักงานตำรวจที่จับ ว่าที่ ร.ต.ต.จิรภัทร อินทะเนน รอง สว.ตม.จว.มุกดาหาร, ด.ต.กานตพงศ์ บุดดีวัน และ ด.ต.ยุทธพล เศษสุวรรณ ผบ.หมู่ ตม.จว.มุกดาหาร

ได้ทำการจับกุม MRS.MOUKDAOVYอายุ 20 ปี สัญชาติ ลาว ข้อหา “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” สถานที่จับกุม บริเวณจุดตรวจบุคคลและพาหนะสะพานมิตรภาพ 2 ต.บางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร

พฤติการณ์ในการจับกุม ตามวันและเวลาที่เกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณจุดตรวจสะพานมิตรภาพ 2 ผู้ถูกจับได้ยื่นหนังสือเดิน ทาง แสดงต่อร.ต.อ.โสภณ ศิลารัตน์ รอง สว.ตม.จว. มุกดาหาร พนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองประจำช่องตรวจ เพื่อให้พนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจอนุญาตตามระเบียบพิธีการเข้าเมือง

จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางดังกล่าวพบว่าผู้ถูกจับได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2562 (27 APR 2019) โดยได้รับการตรวจลงตราประเภท NON-RE ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 12 กันยายน 2562 (12 SEP 2019) แต่ผู้ถูกจับได้อยู่ในราชอาณาจักรมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดข้อหา “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” ตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินคดีตามกฎมายต่อไป.


พวงเพชร จันทร์ดี หัวหน้าศูนย์ข่าวมุกดาหาร
เดวิด มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!