ข่าวใหม่อัพเดท » ตม. 5 รวบแก๊ง​ค้ามนุษย์ 2 ราย บุกช่วยเหยื่อร้านคาราโอเกะ ย่านเชียงใหม่

ตม. 5 รวบแก๊ง​ค้ามนุษย์ 2 ราย บุกช่วยเหยื่อร้านคาราโอเกะ ย่านเชียงใหม่

29 กันยายน 2019
0

วันนี้​ วันศุกร์ที่ 27 ก.ย.62 เวลา 10.00 น.​ ณ ห้องประชุมมหาเมฆ ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) กทม. : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.​ พร้อมด้วยพล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม 5, พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ รอง ผบก.ตม.5, พ.ต.อ. วิฑูรย์ เดโช ผกก.สส.บก.ตม.5 ร่วมแถลงข่าว ตม.5​ บูรณาการร่วมฯ บุกช่วยเหยื่อค้ามนุษย์ร้านคาราโอเกะ ย่านเชียงใหม่

พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ กล่าว​ว่า​ สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.5 ได้รับการประสานจากคณะทำงานปราบปรามการละเมิดเด็กทางอินเทอร์เน็ต (TICAC) ได้รับการร้องเรียน มีสถานประกอบกิจการร้านคาราโอเกะ ที่สุ่มเสี่ยงต่อการกระทำความผิด ในพื้นที่ สภ.สันกำแพง มีเด็กสาวนั่งดริ๊งค์อายุไม่เกิน 18 ปี (ไม่ทราบสัญชาติ) คอยนั่งให้บริการแก่ลูกค้า แต่งตัวยั่วยวนทางเพศ ซึ่งลูกค้าสามารถแตะเนื้อต้องตัวเด็กสาวดังกล่าวได้ (กระทำอนาจาร/กอด จูบ ลูบคลำ) ซึ่งทางร้านเองก็ได้รับประโยชน์ (รายได้/ตัวเงิน) จากการที่เด็กให้บริการนั่งดื่มกับลูกค้า และจากการที่ร้านค้าแสวงหาประโยชน์ทางเพศกับเด็กในรูปแบบดังกล่าว (ค่าดริ๊งค์ เด็กได้ส่วนหนึ่ง ทางร้านได้ส่วนหนึ่ง)

ต่อมาเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.5, กก.4 บก.สส.ภ.5, สภ.สันกำแพง และคณะทำงานปราบปรามการละเมิดเด็กทางอินเทอร์เน็ต (TICAC) ได้ร่วมกันรวบรวมพยานหลักฐาน และพิสูจน์ทราบโดยเข้าไปติดตามเฟชบุ๊ก,ไลน์ และสื่อสังคมออนไลน์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทำให้ทราบว่าบุคคลที่แสดงตัวว่าเป็นพนักงานในร้านลูกน้ำคาราโอเกะ และ ร้านเมย์&มิ้น คาราโอเกะ นั้น เป็นเด็กซึ่งมีอายุต่ำกว่า 18 ปี

โดยเมื่อวันที่ 5 ก.ย.62 เจ้าหน้าที่กก.สส.บก.ตม.5, กก.4 บก.สส.ภ.5, สภ.สันกำแพง,คณะทำงานปราบปรามการละเมิดเด็กทางอินเทอร์เน็ต (TICAC), เจ้าหน้าที่องค์กรเอกชน (NGO) และทีมสหวิชาชีพ ได้ร่วมกันวางแผนเข้าจับกุมสถานประกอบการดังกล่าวข้างต้น พบเด็กสาวที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ร้านลูกน้ำคาราโอเกะ 3 คน ร้านเมย์&มิ้นคาราโอเกะ 1 คน

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบในทางเพศในรูปแบบให้บริการทางอนาจาร กระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าแต่ยังไม่ถึงสิบแปดปี ชักจูง ส่งเสริม ยินยอมให้เด็ก ประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด อันมีลักษณะเป็นการลามกอนาจาร ไม่ว่าจะเป็นไปเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทน หรือเพื่อการใด และเป็นนายจ้างรับผู้ที่มีอายุต่ำกว่าสิบแปดปีบริบูรณ์เข้าทำงานในสถานบริการโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย”

พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ ขอฝากประชา​สัมพันธ์​ให้ทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่าง ๆ ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และให้บริการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใด พบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!