ข่าวใหม่อัพเดท » คณะทูตานุทูตมุสลิมประจำประเทศไทย เยือนจังหวัดปัตตานี ติดตามนโยบายการพัฒนาด้านการศึกษาในพื้นที่ จชต.

คณะทูตานุทูตมุสลิมประจำประเทศไทย เยือนจังหวัดปัตตานี ติดตามนโยบายการพัฒนาด้านการศึกษาในพื้นที่ จชต.

30 กันยายน 2019
0

           เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2562 เวลา 10.00 น. ที่ โรงเรียนสาธิตอิสลามศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี นายเจษฎา  กตเวทิน อธิบดีกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา นำคณะทูตานุทูตมุสลิมประจำประเทศไทย ประกอบด้วย H.E.Mr.Abdelilah El Housni  เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรโมร็อกโกประจำประเทศไทย พร้อมด้วย H.E.Mr.Saif Abdulla Mohammed Khalfan Alshamisi เอกอัครราชทูตสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ประจำประเทศไทย, H.E.Mr.Ahmad Abdulla Al-Hajeri เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรบาห์เรนประจำประเทศไทย, อุปทูตรัฐสุลต่านโอมานและสาธารณรัฐซูดาน ที่ปรึกษาเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ประจำประเทศไทย นายเวรสถานเอกอัครราชทูตรัฐคูเวตและราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบียประจำประเทศไทยและคณะ เยือนพื้นที่จังหวัดปัตตานี เพื่อรับทราบข้อมูลนโยบายและการพัฒนาเชิงบวกด้านการศึกษา เพื่อเป็นพื้นฐานสำหรับการส่งเสริมความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างประเทศไทยกับกลุ่มประเทศมุสลิม  อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานี ตลอดจนบุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนเข้าร่วม

           H.E.Mr.Abdelilah El Housni  เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรโมร็อกโกประจำประเทศไทย กล่าวว่า  รู้สึกดีใจที่ได้มาเยือนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันนี้ ซึ่งทำให้รู้จักประเทศไทยมากขึ้น เมื่อรู้จักกันมากขึ้น ก็จะนำมาซึ่งความเคารพต่อกันมากขึ้น รู้สึกมีความสุขที่ได้พูดคุยกับนักเรียน และได้เห็นถึงความตั้งใจที่อยากศึกษาเรียนรู้ทางด้านภาษา การมาเยือนในครั้งนี้นับเป็นโอกาสที่ดีที่จะเป็นทุนสำหรับอนาคตในการต่อยอดให้เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีโอกาสด้านการศึกษามากขึ้น

          จากนั้นเวลา 14.00 น. คณะทูตานุทูตมุสลิมประจำประเทศไทย ได้เดินทางต่อไปยัง โรงเรียนจงรักษ์สัตย์วิทยา อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เพื่อพบปะคณะผู้บริหาร และพูดคุยเกี่ยวกับนโยบายและการพัฒนาการเรียนการสอนทางด้านภาษา พร้อมกันนี้ คณะฯได้เยี่ยมชมนิทรรศการและชมการแสดงจากนักเรียน

ขอบคุณข้อมูล : สำนักปฏิบัติการข่าวสาร กอ.รมน.ภาค 4 สน.

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!