ข่าวใหม่อัพเดท » องคมนตรี พบปะนักเรียนทุนพระราชทาน โครงการกองทุนการศึกษา ในพื้นที่จังหวัดยะลา

องคมนตรี พบปะนักเรียนทุนพระราชทาน โครงการกองทุนการศึกษา ในพื้นที่จังหวัดยะลา

1 ตุลาคม 2019
0

          เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2562 เวลา 13.00 น. ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลเอก เฉลิมชัย  สิทธิสาท องคมนตรี และคณะ ลงพื้นที่พบปะนักเรียน ทุนพระราชทาน โครงการกองทุนการศึกษา โดยมีเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้, อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา, คณะครู, อาจารย์ และนักเรียนทุนพระราชทาน ร่วมให้การต้อนรับ

          พลเอก เฉลิมชัย  สิทธิสาท องคมนตรี กล่าวว่า หลายคนอยากมีโอกาสเป็นนักเรียนพระราชทานแต่ไม่มีโอกาส เราได้เป็นนักเรียนทุนพระราชทานตามโครงการกองทุนการศึกษา ถือว่าโชคดีมาก และต้องการให้พวกเราเดินไปข้างหน้า ตามความถนัดของตนเอง เป็นคนที่รู้จริง มีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งฝากครู อาจารย์ คอยดูแล ให้คำแนะนำ และเป็นที่ปรึกษา ให้กับนักเรียนทุนพระราชทาน

          โครงการ กองทุนการศึกษา เป็นโครงการตามพระราชประสงค์ของ พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ให้จัดตั้งโครงการ “กองทุนการศึกษา” มุ่งหวังสร้างคนดีคืนแผ่นดิน เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ 2555 โดยพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร พระองค์ได้มีพระราชกระแสรับสั่ง ให้ประธานองคมนตรีนำพระราชทานเงินส่วนพระองค์จำนวนหนึ่งไปใช้ประโยชน์ด้านการพัฒนาการศึกษา โดยให้ทำแบบภาคเอกชน ที่เน้นความ เรียบง่าย รวดเร็ว คล่องแคล่ว แต่ต้องประหยัด พอเพียง ซื่อสัตย์สุจริต และมุ่งเน้นการปลูกฝังคุณธรรมให้เยาวชนเป็นคนดีก่อน แล้วความเก่งจะตามมา นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่มีต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดไม่ได้

          ทั้งนี้นักเรียนที่ได้รับ ทุนพระราชทาน โครงการกองทุนการศึกษา ประกอบด้วย  เด็กหญิงบรรธิตา ไชยสิทธ์ นักเรียนชั้นมัธมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนคณะราษฏรบำรุงจังหวัดยะลา  นางสาวอาดียา แวนะไล นางสาวลัยลา สะมะแอ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดยทั้ง 3 คน ได้รับทุนพระราชทาน โครงการกองทุนการศึกษาตั้งแต่ศึกษาในระดับชั้นประถมศึกษา จนถึงระดับอุดมศึกษา

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๔ ส่วนหน้า

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!