ข่าวใหม่อัพเดท » สำนักงาน สกสค.จังหวัดยะลา ร่วมกับฉก.ยะลา และกอ.รมน.ส่วนหน้า จัดฝึกอบรมการใช้อาวุธปืนพกเพื่อป้องกันตนเองในสถานการณ์ฉุกเฉิน ปี 2562

สำนักงาน สกสค.จังหวัดยะลา ร่วมกับฉก.ยะลา และกอ.รมน.ส่วนหน้า จัดฝึกอบรมการใช้อาวุธปืนพกเพื่อป้องกันตนเองในสถานการณ์ฉุกเฉิน ปี 2562

1 ตุลาคม 2019
0


         เมื่อเร็ว ๆ นี้ เวลา 09.30 น. สำนักงาน สกสค.จังหวัดยะลา ร่วมกับฉก.ยะลา และกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า จัดฝึกอบรมการใช้อาวุธปืนพก เพื่อป้องกันตนเองในสถานการณ์ฉุกเฉิน ปี 2562 ให้กับผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในพื้นที่อำเภอเบตงและอำเภอธารโตทุกหน่วยงานทางการศึกษา สังกัดสพฐ. สังกัดอาชีวศึกษา สังกัดเทศบาลเมืองเบตงและ สังกัดสช. โดยมีนายสมพงษ์ ปานเกล้า ผอ.สกสค.ประจำจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดงานฯ ทั้งนี้มี นายโกมุท รุยอ่อน ผอ.สพป.ยะลา เขต 3 นำเจ้าหน้าที่บุคลากรร่วมกิจกรรมดังกล่าว ณ สนามยิงปืนเทศบาลเมืองเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

          นายสมพงษ์ ปานเกล้า ผอ.สกสค.ยะลา กล่าวว่า เนื่องจากปัญหาเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดยะลา ส่งผลกระทบด้านสวัสดิภาพในการประกอบวิชาชีพและดำรงใช้ชีวิตประจำวันของครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นอย่างมากที่ผ่านมา สำนักงาน สกสค.ยะลา ตระหนักต่อปัญหาและเร่งแสวงหามาตราการความร่วมมือเพื่อแก้ไขและป้องกันไม่ให้เกิดความสูขเสียกันอย่างจริงจังและต่อเนื่อง จึงได้ร่วมกับฉก.ยะลา และกอ.รมน.ส่วนหน้ากำหนดจัดกิจกรรมฝึกอบรมการใช้อาวุธปืนพกเพื่อป้องกันตนเองในสถานการณ์ฉุกเฉิน ปีงบประมาณ 2562 ภายใต้โครงการเครือข่ายแผนยุทธศาสตร์การรักษาความปลอดภัยครูและบุคลากรทางการศึกษา จังหวัดยะลาขึ้น ที่สนามยิงปืนเทศบาลเมืองเบตงโดยมีกลุ่มเป้าหมาย ผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา หัวหน้าหน่วยงานด้านการรักษาความปลอดภัย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 30 คน

           เพื่อส่งเสริมเครือข่ายความร่วมมือในการป้องกันตนเองในสถานการณ์ฉุกเฉิน และเพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการบริการคุ้มครูองด้านสวัสดิภาพ สามารถประกอบวิชาชีพทางการศึกษาได้เต็มศักยภาพ ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียน มีขวัญ กำลังใจ ตลอดทั้งครอบครัวอยู่ดีมีความสุข ด้านนายโกมุท รุยอ่อน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 กล่าวว่า ในส่วนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 ได้ส่งผูู้้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาที่มีอาวุธปืนเข้าร่วมจำนวน 17 คน เพื่อให้ครูเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ ในการป้องกันตนเองระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในสถานศึกษา และเป็นแกนนำขยายผลให้กับผู้ที่ยังไม่เคยผ่านการอบรมหลักสูตรดังกล่าวต่อไป

ขอบคุณข้อมูล : ทอล์คนิวส์ ออนไลน์

error: Content is protected !!