ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ รวบไต้ก๋งยิงไต้ก๋ง​ บาดเจ็บลูกน้องเสียชีวิตเหตุแย่งพื้นที่ลากอวนหนีคดีมา 20 ปี

กองปราบฯ​ รวบไต้ก๋งยิงไต้ก๋ง​ บาดเจ็บลูกน้องเสียชีวิตเหตุแย่งพื้นที่ลากอวนหนีคดีมา 20 ปี

4 ตุลาคม 2019
0

          วันนี้ วัน​พฤหัสบดี​ที่​ 3 ตุลาคม​ 2562​ ที่กอง​ปราบปราม​ : พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พร้อมด้วย​ พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รองผบก.ป.สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก 5 บก.ป.,พ.ต.ท.สิทธิเกียรติ ศรีจันทร์ รองผกก.5 บก.ป. ปฏิบัติการโดย พ.ต.ท.นิธิ ตรีสุวรรณ สว.กก.5 บก.ป.ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายวิทยา ประสาทศิลป์ อายุ 58 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 118 หมู่ 2 ตำบลขามป้อม อำเภอเปือยน้อย จังหวัดขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดชุมพรที่ 976/2547 ลงวันที่ 24 ธันวาคม 2547 ซึ่งต้องหาว่า “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่า”

          ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนเกิดเหตุ นายวิทยาฯ ซึ่งเป็นเจ้าของเรือโชคกฤษณะ และเรือโชควิษณุ ประกอบอาชีพเป็นไต้ก๋งเรือลากอวน โดยเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2542 เวลาประมาณ 18.30 น. นายวิทยาฯ ได้ออกเรือลากอวนตามปกติที่บริเวณอ่าวบางสน ตำบลบางสน อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร มีลูกน้องบนเรือประมาณ 8 คน ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันเดียวกัน นายวิทยาฯ ได้ทะเลาะกับ นายสำรวล นันทโก อายุ 50 ปี (ผู้บาดเจ็บ)

          ซึ่งเป็นไต้ก๋งเรืออีกลำที่กำลังลากอวนอยู่บริเวณใกล้เคืยง อย่างรุนแรง เนื่องจากมีปัญหาตกลงกันไม่ได้เรื่องพื้นที่ลากอวน นายวิทยาฯ จึงร่วมกับ นายทนงศักดิ์ รุ่งเรือง (ซึ่งถูกจับกุมแล้ว) ลูกน้องบนเรือ ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงไปที่เรือของนายสำรวลฯ กระสุนถูกนายปราโมทย์ รสมณี อายุ 49 ปี​ (ผู้เสียชีวิต) ซึ่งเป็นลูกเรือ จากนั้น นายวิทยาฯ ได้ขับเรือชนเรือของนายสำรวลฯ เป็นเหตุให้เรือของนายสำรวลฯ จมลง นายสำรวลฯ สามารถเกาะไม้กระดานเรือ ลอยคอมาขึ้นฝั่งได้ ส่วน นายปราโมทย์ฯ จมไปพร้อมกับเรือ และพบศพลอยน้ำขึ้นมาเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2542

          เจ้าหน้าที่กองปราบชุดจับกุมได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ทำการตรวจสอบจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ​ ในคดีอุฉกรรจ์และคดีสำคัญต่างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงทำการตรวจสอบ​ จากการสืบสวนติดตามผู้ต้องหารายนี้ทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาประกอบอาชีพเกษตรกรรม และพักอาศัยอยู่พื้นที่หมู่ 2 ตำบลขามป้อม อำเภอเปือยน้อย จังหวัดขอนแก่น

         เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา ต่อมาเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 06.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายวิทยาฯ ผู้ต้องหา ดำเนินคดีตามหมายจับและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปะทิว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยผู้ต้องหารายนี้หลบหนีคดีนานเกือบ 20 ปี ซึ่งคดี จะขาดอายุความวันที่ 19 ธันวาคม 2562​ จากการซักถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

Cr.​เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!