ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # ตร.ป.ป.ส. จับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ในเขตพื้นที่อำเภอดงหลวง

มุกดาหาร # ตร.ป.ป.ส. จับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ในเขตพื้นที่อำเภอดงหลวง

4 ตุลาคม 2019
0

         เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 62 พ.ต.ต.กุลโรจน์ ปัททุม สว.กก.สส.ภ.จว.มุกดาหาร ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ทำการได้มีสายลับ (ขอปิดนาม) ประสงค์ขอรับรางวัลสินบนนำจับเมื่อคดีสิ้นสุด แจ้งว่า นายสาธิตไชยเพชร อายุ 37 ปีพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 2 ต.ชะโนดน้อย อ.ดงหลวง จว.มุกดาหาร มีพฤติการณ์เสพยาเสพติด และนำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่ ต.ชะโนดน้อยฯ อยู่เป็นประจำ ขณะนี้ได้นอนพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ดังกล่าวและมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ด้วย เมื่อได้รับแจ้งแล้ว พ.ต.ต.กุลโรจน์ ฯ ได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วได้สั่งการให้ตรวจสอบและทำการจับกุม เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันเดินทางไปตามที่ได้รับแจ้งเมื่อไปถึงบ้านเลขที่ดังกล่าว

         ร.ต.อ.มนตรี ใจดี ได้แสดงตนเป็นจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.หมายเลข 61200 พร้อมได้แจ้งเหตุแห่งการตรวจค้น โดยมีเหตุอันควรสงสัย ตามสมควรว่ากระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดหลบซ่อนอยู่หรือมีทรัพย์สินซึ่งมีไว้เป็นความผิดหรือได้มาโดยการกระทำความผิดหรือได้ใช้หรือจะใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดหรืออาจพึงใช้เป็นพยานหลักฐานได้ ประกอบกับมีเหตุอันควรเชื่อว่า เนื่องจากเนิ่นช้ากว่าจะเอาหมายค้นมาได้บุคคลนั้นจะหลบหนีหรือทรัพย์สินนั้นจะถูกโยกย้าย ซุกซ่อน ทำลาย หรือทำให้เปลี่ยนสภาพไปจากเดิม

         พบนายสาธิต ไขยเพชร อยู่ภายในบ้านแสดงอาการตกใจหน้าซีดตัวสั่น นายสาธิตฯ เมื่อรับทราบแล้ว ยินยอมให้ตรวจค้นและเป็นผู้นำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลางจำนวน 2 จุด

จุดที่ 1 วางอยู่บริเวณใต้ชั้นวางโทรทัศน์ติดกับที่นอนของนายสาธิต ฯ พบยาบ้าสีส้มแดง จำนวน 5 เม็ด บรรจุในหลอดพลาสติกสีฟ้าคาดขาวลักษณะลนปิดหัวท้ายด้วยความร้อน จำวน 1 หลอด ยาบ้าสีสัมแดง จำนวน 1 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกใสและพบยาไอซ์ หนักประมาณ 1.50 กรัม บรรจุในถุงพลาสติกใส,

จุดที่ 2 บริเวณข้างตู้เก็บของติดกับที่นอนของนายสาธิตฯ พบวัตถุถูกพันด้วยเทปกาวสีดำจำนวน 2 ห่อ แบ่งเป็นห่อที่มีขวดพลาสติกฝาสีขาว เมื่อเปิดออกดูพบยาบ้าสีส้มแดง บรรจุในหลอดพลาสติกสีฟ้าคาดขาว ลักษณะลนปิดหัวท้ายด้วยความร้อน จำนวน 21 หลอด หลอดละ 10 เม็ด รวมยาบ้า 210 เม็ด, ห่อพลาสติกสีน้ำตาลเมื่อแกะออกดูพบยาบ้าสีเขียวจำนวน 3 เม็ดบรรจุในหลอดพลาสติกสีฟ้าขาวลักษณะลนปิดหัวท้ายด้วยความร้อน จำนวน 1 หลอด และกล่องพลาสติกฝาสีเขียวห่อด้วยถุงพลาสติก มัดด้วยยางวง เมื่อแกะออกพบถุงพลาสติกใส จึงแกะออกดูพบถุงพลาสติกสีน้ำเงินชนิดกดรูดปิดจำนวน 2 ถุง เมื่อเปิดออกดูพบยาบ้าจำนวน 203 เม็ดแบ่งเป็นสีส้มแดง จำนวน 198 เม็ด สีเขียวจำนวน 5 เม็ด จึงได้ตรวจจดไว้เป็นของกลาง

         สอบถามนายสาธิต ฯ รับว่ายาบ้า, ยาไอซ์ ที่ตรวจพบเป็นของตนจริง และรับว่าตนได้เสพยาบ้าด้วยวิธีการสูดรมควัน ล่าสุดวันที่ 30 กันยายน 2562 เวลาประมาณ 22.00 น.จำนวน 3 เม็ด เป็นความจริงได้ตรวจสอบน้ำปัสสาวะด้วยน้ำยาตรวจหาสารเสพติดเบื้องตันมีผลเป็นบวก จึงได้ควบคุมตัวมาตรวจสอบน้ำปัสสาวะที่โรงพยาบาลมุกดาหารโดยนายสริต ฯ ยินยอมให้ตรวจน้ำปัสสวะแต่โดยดี ผลการตรวจตัวอย่างน้ำปัสสาวะพบผลบวก มีสารเมทแอมเฟตามีนในน้ำปัสสาวะ เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้แจ้งให้นายสาธิต ฯ ทราบว่าต้องถูกจับ ได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ให้ผู้ถูกจับทราบแล้ว จึงนำตัวมาที่ทำการ กก.สสภ.จ.มุกดาหารเพื่อสืบสวนขยายผลแล้วจัดทำบันทึกการจับกุม และได้ควบคุมตัวนายสาธิต ฯ ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดงหลวง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


พวงเพชร หัวหน้าศูนย์ข่าวมุกดาหาร
////////เดวิด มุกดาหาร รายงาน ////////

error: Content is protected !!