ข่าวใหม่อัพเดท » เมาหรือบ้า !! ทำเอาลุง ป้า ร้านลาภถึงขวัญหนี ตาขวาง ท่าทางไม่น่าไว้ใจ รีบแจ้งอาสาอัศวินฯดูที

เมาหรือบ้า !! ทำเอาลุง ป้า ร้านลาภถึงขวัญหนี ตาขวาง ท่าทางไม่น่าไว้ใจ รีบแจ้งอาสาอัศวินฯดูที

5 ตุลาคม 2019
0

          สองลุง ป้า ตกใจ จู่ๆ มีชายเดินเข้ามานั่งดูทีวีในร้าน แถมนั่งๆ นอนๆ ไม่พูด ไม่จา ถามอะไรก็ไม่ตอบ ทำตาขวางน่ากลัว ตั้งแต่เย็นจนดึก ก็ไม่ยอมไปไหน ลุงกับป้า กลัวจนทำอะไรไม่ถูก ไม่รู้คนดี คนบ้า หรือเมา รีบแจ้งอาสาอัศวินบูรพา มาช่วยดูที ผลสุดท้าย ” บ้านี่หว่า ” ตามญาติมารับตัว แต่ต้องถอยหลังกลับ เพราะเข้าไปจับกลับโดนชก สุดท้ายต้องมาอีกรอบพร้อมรถกระบะและกำลังคนจับมัดมือ เท้า เอากลับบ้าน ญาติระบุขาดยา ที่ผ่านมาก่อนหน้านี้เคยถูกวัยรุ่นรุมทำร้าย เพราะไม่รู้เป็นคนบ้า และถูกรถชนไม่นานมานี้ จนได้รับบาดเจ็บถึงขาหัก ญาติบอกหลายครั้งที่ผ่านมาช่วงอาละวาดบ่อย และเดินไปไกลๆ จนต้องออกตามหากันหลายวันกว่าจะพบตัว

          เมื่อเวลา 23.00 น.ของคืน(วันที่ 4 ตุลาคม ) นาย ปองพล บัวพาเจริญ ประธานอาสาแจ้งข่าวประสานเหตุอัศวินบูรพา ได้รับแจ้งจาก ร้านมิตรภาพลาภขอนแก่น ที่หมู่ 1 ตำบล บึง ถนนสาย บ่อทอง – จุกเฌอ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ว่ามีชายเข้ามานั่งในร้านตั้งแต่ช่วงราว 17.00 น.และไม่ได้อาหารอะไร ไม่พูดไม่จา นั่งตาขวาง อยู่ในร้าน แถมลุกนั่ง ลุกนอน สลับไปมาตลอดเวลา จนกระทั่งจะปิดร้านเวลา 23.00 น.ก็ยังไม่ยอมไปไหน ทำให้ลุง และป้า เจ้าของร้านกลัวมาก

         หลังรับทราบเรื่อง จึงได้ประสานสายตรวจ จยย.จาก สภ.หนองขาม พร้อมด้วยกำลังอาสาอัศวินบูรพา เข้าตรวจสอบที่ร้านดังกล่าว และได้พบชายวัยกลางคน สวมเสื้อยืดสีน้ำตาล สวมกางเกงขาสั้น นอนอยู่บนโต๊ะไม้ ภายในร้าน จึงเข้าไปเรียกพูดคุยสอบถาม แต่ชายคนดังกล่าวกลับไม่พูดจา พร้อมลุกขึ้นยืน ตาขวาง หมายทำร้ายอาสาอัศวินบูรพา ที่เข้าไปจนทุกคนต้องถอยออกมา และจากการตรวจสอบบัตรประจำตัว ที่ถ่ายเอกสาร โดยตกอยู่ในที่เกิดเหตุ พบว่า ระบุชื่อนายมานิต ประกอบธรรม อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 4 ต.ตเคียนเตี๊ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และด้านหลังมีเบอร์โทรศัพท์เขียนไว้ จึงได้โทรไปตามเบอร์ดังกล่าว จึงทราบว่าเป็นญาติ ของนายมานิต จากการสอบถามทราบว่า นายมานิต ป่วยเป็นจิตเวชมานานแล้ว โดยเจ้ารับการรักษาที่ รพ.ชลบุรี แต่ช่วงหลังขาดยา จึงทำให้อาการกำเริบ เดินไปไกลๆโดยไม่รู้ตัว ซึ่งที่ผ่านมาเคยเดินหลงไปนาเกลือ-พัทยา จนถูกวัยรุ่นรุมทำร้ายมาแล้วเพราะไม่ทราบว่า นายมานิต เป็นจิตเวช(บ้า) และที่ผ่านมาก็มาถูกรถชน จนขาหัก มาครั้งได้เดินหลงมาไกล ต่อจากนั้นทางญาติจึงได้มานำตัวกลับไปเพื่อส่ง รพ.ต่อไป

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม   ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!