ข่าวใหม่อัพเดท » นี่หรือชะตาชีวิต !! อดีตสาวโรงงานเผชิญชะตาชีวิตสุดแสนทรมาน สองตายาย วอนหน่วยงานช่วยเหลือ

นี่หรือชะตาชีวิต !! อดีตสาวโรงงานเผชิญชะตาชีวิตสุดแสนทรมาน สองตายาย วอนหน่วยงานช่วยเหลือ

7 ตุลาคม 2019
0

สองตา ยาย วัยชรา วอนหน่วยงานและผู้มีใจกุศล ช่วยหลานสาวที หลังต้องทรมานจากโรคร้ายรุมเร้า จนถึงขั้นไตวายระยะสุดท้าย ในขณะที่ยังเป็นไทรอยด์ กระดูกพรุน ตับโต หัวใจโตและโรคภูมิคุ้มกันทำร้ายตัวเอง ขณะที่นอนติดเตียงยังห่วง สองตายายวัยชรา จะอยู่กันยังไง วอนหน่วยงานยิบยื่นมือเข้าช่วยเหลือ ดูแลด้วย

         ผู้สื่อข่าวได้รับการเผยจาก นายปองพล บังพาเจริญ ประธานอาสาแจ้งข่าวประสานเหตุอัศวินบูรพา ว่าได้พบครอบครัว สองตายาย ที่ต้องดูแลหลานที่ป่วยนอนติดเตียง ด้วยสารพัดโรค ไตวายระยะสุดท้าย ที่ต้องล้างไต อาทิตย์ละ3 ครั้ง และกระดูกพรุน ไทรอยด์ ตับโต หัวใจโต และโรคภูมิคุ้มกันทำร้ายตัวเอง(โรคพุ่มพวง) ด้วยบัตร 30 บาท มานับสิบปี ที่บ้านไม่มีเลขที่ภายในชุมชนหนองว่า ม.4 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

         ทางผู้สื่อจึงลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาอัศวินบูรพา และแพทย์อาสา ที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งพบว่าเป็นบ้านไม้เก่าๆ พบกันสอง ตา ยาย ที่หู ตา ไม่ค่อยจะดี ตามวัยชรา ทราบ ตา โพ ว่องไว อายุ 89 ปี และยาย จวง สาสิทธิ์ อายุ 81 ปี นั่งอยู่ภายในบ้าน เมื่อเข้าภายในห้องด้านหลังได้พบกับภาพที่สุดแสนสงสาร เมื่อเห็นนางสาว โชติรส หรือ กี๋ วงศ์สุข อายุ 30 ปี หลานสาว ตายาย ที่ป่วยนอนติดเตียงอยู่ในห้อง เมื่อเห็นกลุ่มอาสา หมอ เข้าไปถึงกับร้องไห้ ทางหมอจึงช่วยดูแผลที่ก่อนหน้านี้ซ้อน จยย. ไปฟอกไต ที่ รพ.สมเด็จ ณ ศรีราชา ไปประสบเหตุรถล้มและขาซ้ายหัก และแผลหลายแห่งที่ขาข้างซ้าย น่าสงสารยิ่งนัก

         ในขณะที่ทางนางสาว โชติรส หรือกี๋ วงศสุข เผยด้วยเสียงอันแผ่วเบาว่า ก่อนหน้านี้เป็นสาวโรงงานอยู่ที่โรงงานมาม่ามานับ 10 ปี จนกระทั่งมาล้มป่วยด้วยโรคร้าย สารพัดโรครุมเร้า จนต้องออกจากงาน ในขณะที่เป็นห่วงเพียง 2 ตา ยาย ที่แก่ชราจะอยู่ต่อไปกันยังไง เพราะตนเองก็จะไม่ไหวแล้วเช่นกัน จึงอยากวิงวอนหน่วยงานและผู้มีใจบุญ เข้ามาช่วยเหลือด้วย โดยต้องการอยากจะซ่อมหลังคาบ้านที่เป็นสังกะสีและเป็นรูเพราะสังกะสีพุ ตามอายุการใช้งาน ซึ่งเวลาฝนตกน้ำทั้งรั่วไหลเข้าบ้าน จนแทบอยู่กันไม่ได้ อยากให้หมอ เข้ามาดูแล ในขณะบางครั้งไป รพ.ไม่ได้ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีเพื่อนบ้านที่ใจบุญพาไปฟอกไต หรือไม่ก็ทีมอาสาฯมาพาไป ข้าวปลา อาหาร ก็ได้เพื่อนบ้านที่มีน้ำใจหยิบยื่นให้ประทังชีวิต

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม   ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!