ข่าวใหม่อัพเดท » สวนนงนุชพัทยา มอบสุขแด่ พี่น้อง 6 จังหวัด และ 5 เขต กทม. เที่ยวฟรีเดือน “พฤศจิกายน”

สวนนงนุชพัทยา มอบสุขแด่ พี่น้อง 6 จังหวัด และ 5 เขต กทม. เที่ยวฟรีเดือน “พฤศจิกายน”

11 ตุลาคม 2019
0

สวนนงนุชพัทยา มอบสุขแด่ พี่น้อง 6 จังหวัดและ 5 เขต กทม. เที่ยวฟรีเดือน “พฤศจิกายน”

          เมื่อวันที่ 10 ต.ค.62 นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย นายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ผู้แทน จังหวัดสมุทรปราการ ตราด สระแก้ว ปราจีนบุรี นครนายก และเขตมีนบุรี เขตคลองสามวา เขตหนองจอก เขตคันนายาว เขตลาดกระบัง พื้นที่กรุงเทพฯ ร่วมเปิดโครงการ “ไทยเที่ยวไทย ท่องดินแดนสวนสวยระดับโลก สวนนงนุชพัทยา ยื่นบัตรประชาชน เข้าชมฟรีตลอดเดือน พฤศจิกายน” โดยมี ประชาชนจากจังหวัดผู้ร่วมโครงการ และคณะสื่อมวล ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ สวนลอยฟ้า (GARDEN IN THE SKY) สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี

          ในโอกาสนี้ สวนนงนุชพัทยา ยังได้เปิดตัวไดโนเสาร์ คาคูจาร่า หรือไคอูจาร่า (Caiuajara) ซึ่งเป็นสัตว์เลื้อยคลานมีปีก ในวงศ์ตระกูลทาเปจาริด ประจำถิ่นบราซิล มันถูกค้นพบครั้งแรกในปี 2014 อาศัยอยู่ตามแนวหน้าผาเป็นฝูงใหญ่ ซึ่งหงอนบนหัวอาจทำหน้าที่เหมือนสัญลักษณ์ เพื่อบ่งบอกความแตกต่างระหว่างตัวผู้กับตัวเมีย

         นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า โครงการ “ไทยเที่ยวไทย ยื่นบัตรประชาชน เข้าชมสวนนงนุชฟรี” ได้เป็นโครงการ ที่เปิดโอกาสให้คนไทยทั้งชาติ มีโอกาสเข้ามาเที่ยวชมสวนนงนุชพัทยา ที่ถูกยกระดับให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีความสวยงามติด 1 ใน 10 ของโลก โดยแต่ละเดือนจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปในทุกจังหวัด เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้เจริญเติบโต และที่สำคัญ คือ ให้คนไทยได้มีความสุขกับสิ่งที่สร้างสรรค์โดยคนไทย ไม่ต้องบินเที่ยวไกลถึงต่างแดน ซึ่งโครงการฯ ได้ดำเนินมาตั้งแต่เดือน พ.ย.61 และคงดำเนินต่อไปจนครบทุกจังหวัดของประเทศ

พัทยา จ.ชลบุรี/ โยธิน พรมแตง-คัมภีร์ อาบสุวรรณ์-วิรัตน์ ขำแตร-ศิระ แย้มตระกูล
*086-1499878

error: Content is protected !!