ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.3 รวบเฒ่าเมกา ครอบครองสื่อลามกเด็ก มีหมายจับต่างประเทศ

ตม.3 รวบเฒ่าเมกา ครอบครองสื่อลามกเด็ก มีหมายจับต่างประเทศ

11 ตุลาคม 2019
0

         วันนี้​ วัน​ศุกร์ที่ 11 ต.ค.62 เวลา 10.00 น.​ ณ ห้องโถงชั้นล่าง อาคาร 2 สตม.(สวนพลู)สาธร​ กทม.​ : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.พร้อมด้วย​ พล.ต.ต.พรชัย ขันตี,พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์, พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม 3​ และพ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผกก.สส.บก.ตม.3 ร่วมแถลงข่าวรวบเฒ่าชาวอเมริกัน​ ครอบครองสื่อลามกเด็ก และมีหมายจับต่างประเทศ

          พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ กล่าว​ว่า​ เมื่อวันที่ 27 ก.ย.62 ทางการสหรัฐอเมริกาได้ประสาน สตม.ขอให้ติดตามจับกุมตัว นายลอเรนซ์ (Lawrence ขอสงวนนามสกุล) อายุ 77 ปี สัญชาติอเมริกัน ซึ่งเป็นบุคคลที่มีหมายจับในรัฐมิชิแกน คดีครอบครองและแจกจ่ายสื่อลามกอนาจารเด็กโดยมิชอบด้วยกฎหมาย และถูกยกเลิกหนังสือเดินทางแล้ว ต่อมา บก.ตม.3 ได้มีคำสั่งเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร เนื่องจากนายลอเรนซ์ฯ​ มีพฤติการณ์เป็นบุคคลต้องห้าม ต่อมาเมื่อวันที่ 4 ต.ค.62 กก.สส.บก.ตม.3 ได้สืบสวน พบว่านายลอเรนซ์ฯ​ พักอาศัยอยู่ใน จ.ปทุมธานี จึงได้แจ้งคำสั่งเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรให้ทราบ ระหว่างนำนายลอเรนซ์ฯ​ ไปเก็บสัมภาระ​ และนำตรวจค้นในบ้านที่พักอาศัย

          พบว่ามีรูปภาพเด็กติดอยู่ในบ้านหลายภาพ​ และพบกล่องซึ่งมีซีดีหลายแผ่นอยู่ภายในบ้าน จึงขอให้นายลอเรนซ์ฯ​ นำติดตัวมาด้วยเพื่อความบริสุทธิ์ใจ จากการร่วมกันตรวจสอบพบว่าแผ่นซีดีปรากฏภาพ​ และเสียงเป็นสื่อลามกอนาจารเด็กอยู่ในความครอบครองของนายลอเรนซ์ฯ​ อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/1 จำคุกไม่เกิน 5 ปีปรับไม่เกิน 1 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และนายลอเรนซ์ฯ​ ให้การรับสารภาพว่าเป็นสื่อลามกในความครอบครองของตนมีไว้ในความครอบครองเพื่อความต้องการทางเพศของตนจริง กก.สส.บก.ตม.3 จึงได้จับกุมตัว ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป​ และเมื่อดำเนินคดีตามกฏหมายของประเทศไทยเสร็จสิ้นแล้ว สตม.จะดำเนินการผลักดันออกนอกราชอาณาจักรต่อไป

         พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ ขอฝากประชาสัมพันธ์​ให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพ มหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!