ข่าวใหม่อัพเดท » 2หนูน้อย แอบหลับในกอไผ่ เผยกลัวถูกยักษ์จับไปตีก้น

2หนูน้อย แอบหลับในกอไผ่ เผยกลัวถูกยักษ์จับไปตีก้น

12 ตุลาคม 2019
0

          จากกรณีน้องฟ้องและน้องลีโอ อายุ 9 ขวบ บ้านอยู่หมู่ 4 ต.ตาลเตี้ย อ.เมือง จ.สุโขทัย พากันไปเดินจับปูและลงเล่นน้ำในสระกลางทุ่งนา แต่ระหว่างทางกลับบ้านเจอยักษ์ จึงพากันวิ่งหลบหนีไปอยู่ในกอไผ่ แล้วเผลอนอนหลับไป ทำให้คนทั้งหมู่บ้าน รวมทั้งตำรวจและอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจุดเมืองสุโขทัย ต้องช่วยกันออกตามหาตั้งแต่ช่วง 5 โมงเย็น ถึง 4 ทุ่มครึ่ง (10 ต.ค.) จึงพบเด็กชายทั้ง 2 คน มาแอบนอนหลับอยู่ในกอไผ่ข้างถนนใกล้ๆบ้าน

          ล่าสุด (11 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สืบหาตัวยักษ์ที่เด็กๆพูดถึงนั้นคืออะไรกันแน่ พบย่าของน้องลีโอ และแม่ของน้องฟ้อง ทั้งคู่บอกว่าแท้จริงแล้วยักษ์ที่เด็กๆพูดถึงก็คือ นายป่วน อายุ 61 ปี หรือตาเปี๊ยก ซึ่งเป็นญาติพี่น้องกัน โดยในวันเกิดเหตุขณะเด็กทั้ง 2 คน กำลังเล่นน้ำในสระกลางทุ่งนาใกล้ๆบ้านตาเปี๊ยก แกเห็นพอดีก็เลยตะโกนบอกด้วยความเป็นห่วง ให้เลิกเล่นน้ำแล้วรีบกลับบ้าน เด็กๆได้ยินเสียงดุก็เลยกลัว แล้วก็วิ่งหมอบตาเปี๊ยกมาตลอดทาง จนถึงบริเวณกอไผ่ข้างถนน ก็เข้าไปแอบหลบอยู่ข้างใน เพราะกลัวยักษ์จับไปตีก้น กระทั่งเผลอหลับไม่รู้ตัว

          ทั้งนี้ เด็กๆบอกว่า ได้พูดบนบานกับเจ้าพ่อกอไผ่ขอให้ช่วยปิดบังตา อย่าให้ยักษ์มาเจอ แล้วจะเอาน้ำแดงมาถวายให้ และบอกด้วยว่าในกอไผ่มีที่นอนหรูหรามาก แต่นอนได้แค่คนเดียว จึงต้องแย่งกันนอน ซึ่งย่าของน้องลีโอและชาวบ้านหลายคนเชื่อว่ามีเจ้าที่เจ้าทางสถิตอยู่จริง เพราะเมื่อคืนที่ออกตามหา ชาวบ้านก็ขับรถผ่านกอไผ่กันเสียงดังวุ่นวาย ตาเปี๊ยกที่เด็กๆเรียกว่ายักษ์ก็ช่วยตามหาด้วย แต่เด็กทั้ง 2 คนกลับนอนหลับไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย

          กระทั่งแม่ของน้องฟ้องได้บนบานสานกล่าวต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ว่าขอให้มีคนมองเห็นและเด็กๆปลอดภัย พอพูดจบ นายปราโมทย์ลุงของน้องลีโอก็มาเจอเด็กทั้ง 2 คน นอนหลับอยู่ในกอไผ่อย่างปลอดภัย สร้างความดีใจแก่ทุกคน

นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!