ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # แม่ค้าลอตเตอรี่ โล่แจ้งความ ถูกแก๊งปลอมลอตเตอรี่มาขึ้นเงินสูญ 4,000 บาท

มุกดาหาร # แม่ค้าลอตเตอรี่ โล่แจ้งความ ถูกแก๊งปลอมลอตเตอรี่มาขึ้นเงินสูญ 4,000 บาท

12 ตุลาคม 2019
0

มุกดาหาร เกิดมีแก๊งปลอมสลากกินแบ่งรัฐบาลระบาดตระเวนหาเยื่อแม่ค้าขายตามแผงลอยนำสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอมสุดเนียน ตัดต่อตัวเลข ตัวหนังสือ ยันต์คิวอาร์โค้ดจนหลงเชื่อ สูญเงิน 4,000 บาท

         วันที่ 12 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พบนางสาวประไพ ปรือทอง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ที่ 6 ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่ที่บริเวณข้างตู้ เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดราตรี ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมาได้มีชายไทยอายุประมาณ 30 ปี รูปร่างผอม สูงประมาณ 165 ถึง 170 เซนติเมตร ผิวขาว สวมกางเกงขายาวสีดำ เสื้อยืดแขนสั้นสีเทาตัดผมสั้น รองทรงสูง เข้ามาสอบถามว่าอยู่ที่ไหนที่เข้ารับชื้อรางวัลแม่ค้าก็บอกให้หลายจุดในตัวเมืองแต่ชายดังกล่าวก็อ้างว่าไม่ใช่คนที่นี้ ขับรถหาสองรอบแล้วไม่พบร้านรับซื้อรางวัล ชายดังกล่าวบอกว่าถูก 4 ใบแต่ขายไปแล้ว 3 ใบเหลือไปเดียว จำเป็นต้องใช้เงินแม่ค้าผู้เสียหายเกิดเห็นใจ ไม่เป็นไรเดียวหนูช่วยซื้อให้ ชายดังกล่าวก็นำสลากกินแบ่งรัฐบาล ฉบับหมายเลข 392524 ลงวันที่ 1 ตุลาคม 2562 จำนวน 1 ฉบับ มาขึ้นเงินรางวัล เลขหน้า 3 ตัว หมายเลข 392 จำนวน 4,000 บาท ซึ่งแม่ค้าผู้เสียหายก็ได้ไห้ชายดังกล่าวเขียนชื่อ และเบอร์โทรไว้ด้านหลังฉลากฯ แล้วก็จ่ายเงินไปจำนวน 3,920 บาท ให้แก่ชายคนดังกล่าวไป

         ซึ่งหลังจากรับเงินก็เดินไปขึ้นรถเก๋งสีดำที่จอดรอ โดยมีหญิงสาว 2 คนนั่งรออยู่บนรถ โดยรถคันดังกล่าวจอดหันข้างให้ จึงมองไม่เห็นป้ายทะเบียน ต่อมาแม่ค้ากลับบ้าน ได้นำสลากฉบับดังกล่าว มาตรวจสอบอีกครั้ง ก่อนนำไปขึ้นเงินที่ร้านรับซื้อรางวัล เพื่อความแน่นอนแม่ค้าผู้เสียหายได้นำสลากฉบับดังกล่าวมาจุ่มน้ำดูว่าเป็นของจริงหรือของปลอม ปรากฏว่าเป็นของปลอมพบว่า ตรงหมายเลข 2 หลักพัน ซึ่งเป็นตัวเลขอารบิกและตัวหนังสือภาษาอังกฤษและตัวหนังสือภาษาไทย และคิวอาร์โค้ด มีการแก้ไข 4 จุด โดยนำเอาตัวเลขอารบิก ตัวหนังสือภาษาอังกฤษ ตัวหนังสือภาษาไทย และคิวอาร์โค้ด มาปิดทับไว้เพื่อให้หมายเลขตรงกับหมายเลขหน้า 3 ตัวที่ถูกรางวัล แล้วตระเวนไปหลอกขึ้นเงินต่างจังหวัด

         ซึ่งแม่ค้าผู้เสียหายเชื่อว่าฉลากฉบับดังกล่าวนั้นถูกทำปลอมขึ้นมาทำให้แม่ค้าได้รับความเสียหาย ไม่สามารถนำฉลากดังกล่าวไปขึ้นเงินรางวัลได้ จึงมาแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท. คำพัดเถาจันทร์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อให้ติดตามชายคนดังกล่าวพร้อมหญิงสาวอีก 2 คน ร่วมแก๊งปลอมสลากกินแบ่งรัฐบาล แล้วตระเวนหลอกลวงผู้อื่นได้รับความเสียหายจึงขอให้ตำรวจสืบสวนหาหลักฐานตามกล้องวงจรปิดนำตัวแก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายแต่เรื่องก็เงียบหาย.


พวงเพชร ภาพ/ข่าว
/////// เดวิด มุกดาหาร รายงาน //////

error: Content is protected !!