ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีฯ นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ประกอบพิธีจุดเทียนและยืนสงบนิ่ง เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตในหลวงรัชกาลที่ 9

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีฯ นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ประกอบพิธีจุดเทียนและยืนสงบนิ่ง เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตในหลวงรัชกาลที่ 9

13 ตุลาคม 2019
0

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ประกอบพิธีจุดเทียนและยืนสงบนิ่งเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตในหลวงรัชกาลที่ 9

         วันนี้(13 ต.ค.62) เวลา 19.30 น. ที่มณฑลพิธีสนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธาน ในพิธีน้อมรำลึกในพระมหา กรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ โดยกล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ จุดเทียนและยืนสงบนิ่ง 89 วินาที เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และรับชมสารคดีประกอบเพลง 2 ตอน

          โดยมีรองแม่ทัพภาคที่ 4 ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล อัยการ ข้าราชการพลเรือน ตุลาการ ทหาร ตำรวจ เหล่ากาชาด แม่บ้านมหาดไทย แม่บ้านทหาร แม่บ้านตำรวจ พ่อค้า และประชาชนทุกหมู่เหล่าเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

         นับตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ เป็นพระมหากษัตริย์พระองค์ที่ 9 แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ ปวงพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักร ต่างประจักษ์ชัดแจ้งในพระเกียรติคุณพระมหากรุณาธิคุณที่ได้ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ทรงทุ่มเทพระวรกายและพระสติปัญญาคิดค้นโครงการในพระราชดำริหลายพันโครงการอันเป็นประโยชน์อย่างอเนกอนันต์แก่ประเทศชาติ

         สำหรับจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นจังหวัดที่มีโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริมากเป็นอันดับต้น ๆ จังหวัดหนึ่ง อาทิ โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำใสอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และยังมีโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริที่อยู่ระหว่างดำเนินการ ได้แก่ โครงการแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำทำการเกษตรของหมู่บ้านทะเลปัง โครงการบรรเทาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โครงการอ่างเก็บน้ำคลองสังข์ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และโครงการวังหีบอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นต้น../////

ธีรศักดิ์ อักษรกูล / รายงาน

error: Content is protected !!