ข่าวใหม่อัพเดท » วัดพระราม​ 9 กาญจนาภิเษก​ เชิญร่วมแสดงถึงความสำนึก ในพระมหากรุณาธิคุณ​ ร.9

วัดพระราม​ 9 กาญจนาภิเษก​ เชิญร่วมแสดงถึงความสำนึก ในพระมหากรุณาธิคุณ​ ร.9

14 ตุลาคม 2019
0

วัดพระราม​ 9 กาญจนาภิเษก​ เชิญร่วมแสดงถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ​ ร.9

          วันนี้​ วัน​อาทิ​ตย์ที่​ 13​ ตุลาคม​ 2562​ เวลา​ 10.00​ น.​ณ​ ศาลา100​ ปี​ ญสส.​วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก แขวงบางกะปิ​ เขตห้วยขวาง​ กรุงเทพฯ : ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นประธานแถลงข่าวกิจกรรมภาพเขียนจิตรกรรมฝาผนัง พระระเบียง วัดพระราม​ 9 กาญจนาภิเษก เป็นภาพเขียน เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพระราชประวัติ โครงการพระราชดำริและพระราชกรณียกิจ ตลอดการทรงงาน 70 ปี​จำนวน​ 65​ ตอน ถ่ายทอด ด้วยภาพเขียนแนวศิลปะร่วมสมัย ขนาดสูง 2.2 เมตร ความยาว 50.23 เมตร โดยการเขียนจิตรกรรมฝาผนังครั้งนี้ ดำเนินการวางแผนมาตั้งแต่ปี 2549 การออกแบบเริ่มต้นจาก พลอากาศตรีอาวุธ เงินชูกลิ่น จากนั้นมอบหมายต่อให้ นายมณเฑียร ชูเสือหึง จิตรกรผู้เชี่ยวชาญงานด้านจิตรกรรมฝาผนังและคณะร่วมวาดและดำเนินการ

          ดร.สุเมธฯ กล่าวว่า การจัดสร้างพระระเบียงด้านข้างของพระอุโบสถ ออกแบบให้เป็นพื้นที่ ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่พระราชปณิธานและปรัชญาการทำงานของในหลวงรัชกาลที่ 9 และมีภาพเขียนจิตรกรรมฝาผนังที่ถ่ายทอดด้วยศิลปะร่วมสมัยด้วยการวาดเสมือนจริง เป็นเรื่องราวของพระราชประวัติ โครงการพระราชดำริและพระราชกรณียกิจเพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ พระราชปณิธาน และปรัชญาการทรงงานของพระองค์ ที่ก่อให้เกิด ประโยชน์สูงสุดแก่พสกนิกรชาวไทยสืบต่อไป

          ปัจจุบัน ดำเนินการถึงขั้นตอน การออกแบบภาพร่างจิตรกรรมต้นแบบ และเตรียมพร้อมขยายแบบเพื่อขึ้นโครงสร้างติดตั้งวาดและลงสีโดยจิตรกรผู้ชำนาญการ การติดตั้งกรอบกระจก เพื่อป้องกันภาพเขียน รวมถึงการปรับแต่งภูมิทัศน์รอบพระระเบียงและพระอุโบสถ โดยคาดการณ์จะเสร็จสิ้นในปีพุทธศักราช 2564 ซึ่งการดำเนินการจะใช้งบประมาณทั้งสิ้น 20 ล้านบาท

          วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก จึงเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนองค์กรมูลนิธิและผู้มีจิตศรัทธาร่วมในการจัดสร้างภาพเขียนจิตรกรรมฝาผนังที่ถือเป็นมรดกของไทยเพื่อการเรียนรู้และนำไปใช้ประโยชน์แก่การดำเนินชีวิตสืบไป

ช่องทางการร่วมทำบุญ ผ่าน 3 ช่องทาง
1. ตู้รับบริจาคโครงการเขียนภาพจิตรกรรมฝาผนังฯ​ ณ วัดพระราม​ 9 กาญจนาภิเษก
2. โอนเงินบริจาคทางบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกสิกร ชื่อบัญชีวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก       เลขที่บัญชี 059-8-14733-7
3. บริจาคผ่านระบบ E-Donation โดยสแกน QR code ที่ส่งสลิปเพื่อเป็นหลักฐาน

ที่ : Watpraram9donation@gmail.com ระบุ : กิจกรรมภาพเขียนจิตรกรรมฯ.
ติดต่อสอบถามข้อมูล Facebook :วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก
LINE​@:วัดพระราม 9

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!