ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดนครศรีฯ – ออกหน่วยแพทย์ พอ.สว. ให้บริการประชาชน ครั้งที่ 1ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563

จังหวัดนครศรีฯ – ออกหน่วยแพทย์ พอ.สว. ให้บริการประชาชน ครั้งที่ 1ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563

17 ตุลาคม 2019
0

จังหวัดนครศรีธรรมราช ออกหน่วยแพทย์ พอ.สว. ให้บริการประชาชน ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ โรงเรียนบ้านห้วยยูง ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม

         วันนี้ (17 ต.ค.62) หน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จังหวัดนครศรีธรรมราช หรือ พอ.สว. ได้ออกปฏิบัติงานให้บริการแก่ประชาชน ครั้งที่ 1 ประจำปีงบ ประมาณ พ.ศ. 2563 ณ โรงเรียนบ้านห้วยยูง ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แสดงความจงรักภักดี และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี 21 ตุลาคม 2562

         โดยมีนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธี มีนายจรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช, นายอำเภอพระพรหม, หัวหน้าส่วนราชการอำเภอ, อาสาสมัครมูลนิธิแพทย์อาสา พอ.สว. ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช, นายกองค์การบริหารส่วนตำบลช้างซ้าย, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน, อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) และประชาชนร่วมในพิธี สำหรับกิจกรรมการให้บริการประกอบด้วยตรวจรักษาโรคทั่วไป ทันตกรรม(ตรวจฟัน/ถอนฟัน) และบริการโรคทางแพทย์แผนไทยฟรี โดยโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช โรงพยาบาลพระพรหม และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ มีประชาชนในพื้นที่ไปรับบริการอย่างต่อเนื่อง

         โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ตรวจเยี่ยมหน่วยแพทย์ พอ.สว.ที่ออกให้บริการประชาชน และลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงที่บ้านเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ป่วยและครอบครัว จำนวน 2 ราย ได้แก่ นางนัด ลักษณะวิมล และนายสมหมาย ธรรมบัญชา พร้อมทั้งถวายยาสามัญแก่พระสงฆ์วัดไสมะนาว ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม สำหรับตำบลช้างซ้าย เป็นพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึก เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2562 มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายพังทั้งหลังประมาณ 20 หลัง และเสียหายบางส่วนจำนวนมาก

         หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. เริ่มดำเนินการตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2512 ปัจจุบันมี สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงดำรงตำแหน่งเป็นประธานกิตติมศักดิ์ มูลนิธิ พอ.สว. ส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับพระราชานุญาตให้เป็นจังหวัด พอ.สว. ลำดับที่ 13 ตั้งแต่ พ.ศ. 2512 ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะเลขานุการหน่วยแพทย์ พอ.สว.จังหวัดนครศรีธรรมราช กำหนดแผนออกปฏิบัติงานจำนวน 15 ครั้ง…..

ธีรศักดิ์ อักษรกูล /รายงาน

error: Content is protected !!