ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # กกล.สุรศักดิ์มนตรี ฉก.ทพ.ที่21 จับผู้ต้องหา ค้ายา นรก 610 เม็ด พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38

มุกดาหาร # กกล.สุรศักดิ์มนตรี ฉก.ทพ.ที่21 จับผู้ต้องหา ค้ายา นรก 610 เม็ด พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38

17 ตุลาคม 2019
0

กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ร่วมกับชุดเคลื่อน ที่เร็วกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 610 เม็ด และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมด้วยลูกกระสุน ขนาด .38 จำนวน 3 นัด ในพื้นที่ จ.นครพนม

          เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 62 เวลา 06.00 น. กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย กองร้อยทหารพรานที่ 2102 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ได้จัดกำลังพล ร่วมกับ ชุดเคลื่อนที่เร็วกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้ทำการขยายผลจากการจับกุมและขยายผลกับกลุ่มผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่ บ.คำเตย ว่าจะมีการมั่วสุมเสพยาเสพติด และจำหน่ายยาเสพติด บริเวณพื้นที่ บ.แก้วปัดโปร่ง ต.ไชยบุรี ฯ จึงจัดกำลังเข้าตรวจสอบ/ปิดล้อมตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว

          ครั้นเมื่อเวลา 07.00 น เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงบ้านเลขที่ 14/3 ม.9 บ.แก้วปัดโปร่ง ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พบชายหญิงนั่งอยู่หน้าบ้านและชายหนึ่งนอนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว เมื่อชายหญิงดังกล่าวเห็น เจ้าหน้าที่จึงได้มีท่าทางมีพิรุษน่าสงสัย ตกใจ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ภายในร่างกายไม่แต่พบสิ่งผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้นภายในบ้านและบริเวณรอบ ๆ บ้าน

          ผลการตรวจค้น พบกระเป๋าสะพายสีชมพูวางไว้ข้างที่นอน เปิดดูข้างในพบยาเสพติด(ยาบ้า)จำนวนหนึ่ง และพบอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ 1กระบอก ขนาด .38 พร้อมลูกกระสุน วางไว้ข้างที่นอน เจ้าหน้าที่จึงทำการค้นภายในที่นอนพบเป็นยาเสพติด(ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าชนิดกดปิดดึงเปิดห่อหุ้มด้วยพลาสติกใส เปิดดูข้างในพบเป็นยาบ้า จำนวน 3 ถุง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้

         จากการสอบถาม ยอมรับว่ายาเสพติด(ยาบ้า) เป็นของตนจริง ตนได้ไปสั่งซื้อยาบ้ามาจากนายสถาพร จันทร์ศรีรัตน์ (ดุลย์) ตนได้ทำการเสพยาบ้าจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นผลเป็น บวก และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง มาทำบันทึก/สอบสวนเพื่อขยายผล และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งเจ้าพนักงานสอบสวนสถานีภูธรท่าอุเทน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

พวงเพชร จันทร์ดี รายงาน


error: Content is protected !!